Xưởng siêu xe 'đồng nát' sở hữu phụ tùng trị giá 440 tỷ đồng

Kinh tếThứ Tư, 03/05/2017 07:31:00 +07:00

Luôn có ít nhất 20 siêu xe đã hỏng hóc chờ lấy phụ tùng để bán cho người khác, một xưởng ở California đang sở hữu tổng phụ tùng trị giá 20 triệu USD (hơn 440 tỷ đồng).

Tại Sacramento (California, Mỹ) có một bãi đậu xe "khủng". Nơi đây không tập trung các xe hơi bóng loáng, mới tinh mà lại là các siêu xe thể thao đã cũ, nát. Đại diện công ty sở hữu bãi đậu xe này cho hay, nguồn thu nhập là bán phụ tùng thay thế cho siêu xe mới từ các xe cũ.

Năm ngoái, công ty đã phải bỏ ra 400.000 USD để mua 4 chiếc xe đã cũ nát Ferrari 458. Các siêu xe sau khi được mua về sẽ được tháo rời để lấy các phụ tùng, bộ phận chi tiết nhằm bán lại cho khách hàng có nhu cầu. Các siêu xe đã hỏng được ông chủ đích thân tìm mua từ châu Âu. Sau khi tháo rời, các chi tiết như ghế ngồi, cửa xe... đều có sẵn để bán cho bất cứ khách nào cần thay thế phụ tùng.

Tại đây luôn có khoảng trên dưới 20 chiếc siêu xe đã hỏng nằm lại để lấy phụ tùng. 15 nhân viên làm việc bận rộn suốt ngày và đảm bảo các chi tiết phụ tùng được tháo ra khỏi xe đã hỏng một cách cẩn thận và chính xác nhằm đảm bảo giá trị của nó.

Hinh anh

Các phụ tùng được lấy ra từ xe Ferrari cũ.

Hinh anh

Trong xưởng này, luôn có ít nhất 20 chiếc xe thể thao đắt tiền đã hỏng chờ được lấy linh kiện, có những chiếc xe khiến mọi người không còn tưởng tượng ra nổi vì quá khác so với khi nó còn được dùng.

Hinh anh  3

Một chiếc siêu xe cũ rích đã được tháo lấy linh kiện.

Hinh anh  3

Các linh kiện được lấy ra rồi bán lại cho khách hàng có nhu cầu. Dù là xe cũ nhưng chủ xưởng này cũng phải chi hàng chục ngàn USD mới mua đuọc.

Hinh anh  5

Có những chiếc xe đang mới nhưng hỏng hóc một số bộ phận cũng được loại bỏ.

Hinh anh  5

Do các phụ tùng đều đắt tiền nên đòi hỏi nhân viên của xưởng phải cẩn thận, tỉ mỉ, không để xảy ra sơ suất nào.

Hinh anh  7

Một chiếc xe Ferrari đời cũ. Ở đây có cả chiếc xe Ferrari 275 GTB vào hàng quý hiếm nhất.

Hinh anh  8

Trị giá số phụ tùng ô tô ở đây là 20 triệu USD.

Hinh anh  8

Luôn có khoảng 20 xe "đắp chiếu" ở đây.

Hinh anh  10

Các cửa xe, ghế ngồi đều có sẵn ở đây.

Hinh anh  10

Linh kiện máy móc được tháo rời.

Video: Siêu xe vá chằng chịt chạy trên đường

Nghi Dung (Nguồn: SN)
Bình luận
vtcnews.vn