“Xuống hạng nhưng Nam Định không thể bỏ bóng đá”

Tổng hợpThứ Hai, 02/08/2010 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khẳng định của HLV Nguyễn Văn Tuấn sau khi M.Nam Định thất thủ trước HP.HN và phải xuống chơi ở hạng Nhất từ mùa giải sau.

(VTC News) - Không còn cơ hội trụ lại V-League sau khi để thua HP.HN 0-1 nhưng HLV Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, Megastar Nam Định sẽ còn chiến đấu đến những trận đấu cuối cùng.


-  Phóng viên: Megastar Nam Định đã thua trong một thế trận khá cân bằng, đáng tiếc hơn, nguyên nhân thất bại lại là một quả phạt đền. Ông đánh giá thế nào về pha bóng dẫn đến quả penalty cho HP.HN và đội bóng của ông để thua bàn quyết định?

HLV Nguyễn Văn Tuấn: Theo tôi, đây là một pha bóng nhạy cảm. Tình huống lao ra bắt bóng của thủ môn Ngọc Tú thoạt trông thì có vẻ như thô bạo nhưng thực tế lại không có gì cả.

Tình huống bắt bóng của thủ môn Ngọc Tú dẫn đến quả phạt 11m cho HP.HN. (Ảnh: Quang Minh)

Nếu Ngọc Tú chủ động phạm lỗi với cầu thủ Hòa Phát HN thì cậu ấy đã để bóng trôi đi chứ không thể ôm gọn bóng trong tay được.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Đây là một pha bóng nhạy cảm, trọng tài có thể đúng, có thể sai nhưng nếu cái sai ấy làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu thì cần phải xem xét lại bởi nếu không thiệt thòi cho chúng tôi quá.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Megastar Nam Định đã gặp phải nhiều tình huống bóng nhạy cảm tương tự nhưng dường như, sự không may mắn lại thường xuyên đến với chúng tôi.

-  Vậy ông cho rằng, Megastar Nam Định không đáng bị thua ở trận đấu này?

Thắng, thua khoảng cách là 3 điểm. Megastar Nam Định có thể thua về điểm số nhưng chúng tôi không thua về thế trận. Đã có một lần cầu thủ chúng tôi đánh đầu trúng xà ngang và còn có một số cơ hội ghi bàn khác.

-  Việc xuống hạng có ảnh hưởng đến tâm lý của BHL, các cầu thủ Megastar Nam Định hay không, thưa ông?

Ngay từ đầu mùa giải, chúng tôi đã xác định là sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn sau sự ra đi của 8 cầu thủ trụ cột. Nam Định không lấy được cầu thủ từ những địa phương khác về nên chúng tôi chỉ còn cách đôn tuyến kế cận từ Trung tâm đào tạo lên.

Cầu thủ M.Nam Định phản ứng với quyết định phạt 11m. (Ảnh: Quang Minh)

Mặc dù đã thể hiện nhiều tiến bộ và chơi nỗ lực nhưng các cầu thủ trẻ Nam Định còn phải cố gắng nhiều.

-  Đã chính thức xuống hạng, Megastar Nam Định sẽ đá như thế nào ở 4 vòng đấu còn lại?

Giải đấu chưa kết thúc, chúng tôi phải thi đấu như chưa xuống hạng. Chắc chắn Megastar Nam Định sẽ không buông xuôi, chúng tôi sẽ chiến đấu đến những trận cuối cùng.

Cũng xin nói thêm, Nam Định không thể bỏ bóng đá. Bóng đá đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Nam Định. Chính vì thế, năm nay xuống hạng thì năm tới chúng tôi sẽ làm lại và có định hướng ngay từ bây giờ.

-  Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn