Xưng quản trang, tự ý đào mộ người vừa chết tìm tiền, vàng

Pháp luậtThứ Sáu, 24/03/2017 12:41:00 +07:00

Người chết vừa được gia đình chôn cất thì ngay hôm sau có một nhóm người xưng là quản trang vào đào mộ và nói dưới mộ chôn toàn vàng với tiền mệnh giá 500 nghìn đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook đăng tải thông tin về vụ việc đào trộm mộ xảy ra tại nghĩa trang Dốc Lim, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên.

Theo đó, người bị hại cho biết, trong tháng 3/2017, bà ngoại của họ qua đời và được chôn cất tại nghĩa trang Dốc Lim. Hôm sau, có 3 người đến tự xưng là quản trang rồi tiến hành đào bới mộ.

dao-mo-1

Một trong ba đối tượng đã đào mộ với lý do tìm vàng thỏi và tiền. (Ảnh: Gia đình cung cấp) 

Nhóm người này nói: “Mộ này không chôn người mà chôn toàn vàng thỏi với tiền 500 nghìn đồng nên đào lên".

Khi nhóm thợ xây phụ trách xây mộ phản ứng, 1 trong 3 đối tượng còn đe dọa và nói: “Nếu mộ này chôn người, 3 người (3 kẻ tự xưng là quản trang – PV) sẽ cắm đầu xuống đất”.

Chúng còn xin số người nhà của người chết rồi gọi điện yêu cầu người nhà đến mang quan tài ra, không chúng sẽ vứt quan tài đi.

Nhân được điện thoại, gia đình đã lập tức đến hiện trường và báo cho chính quyền địa phương, công an thành phố. Theo gia đình bị hại, không chỉ mộ của gia đình họ bị đào mà còn có nhiều ngôi mộ khác cũng bị xâm phạm.

Cũng theo gia đình, sau khi cơ quan chức năng đến hiện trường, nhóm người này cũng bị bắt giữ đưa về trụ sở để làm rõ, nhưng sau đó lại được trả về.

Trả lời PV VTC News, ông Củng Đình Mạnh - công an xã Thịnh Đức xác nhận sự việc. Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 21/3, đối tượng là Hoàng Hải Đường (SN 1991, xã Thịnh Đức, Thái Nguyên), ngôi mộ bị xâm phạm nằm trên địa bàn phường Thịnh Đán.

Ông Mạnh cho biết, thông tin nhiều ngôi mộ bị xâm phạm là không đúng, khi cơ quan chức năng đến chỉ có một ngôi mộ bị các đối tượng đào lên.

Vụ việc đã được cơ quan chức năng lập biên bản và điều tra, làm rõ. Ông Mạnh cho biết thêm, khi đào mộ, đối tượng Đường có những biểu hiện đang ngáo đá.

Bí thư Đảng ủy phường Thịnh Đán - bà Lê Thu An nói thêm: “Chúng tôi sẽ tăng cường công tác bảo đảm trật tự an ninh ở khu vực để không xảy ra hiện tượng tương tự”.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Đại gia Tây Bắc và nhóm trộm mộ cô giáo

Đức Thuận - Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn