Xúc phạm Tổng thống trên twitter, cựu ngôi sao World Cup chuẩn bị vào tù

Thể thaoThứ Năm, 25/02/2016 03:37:00 +07:00

Cựu tiền đạo ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, Hakan Sukur phải đối mặt với với hình phạt 4 năm tù sau khi bị buộc tội xúc phạm Tổng thống nước này, ông Recep Tayyip Erdogan

Cựu tiền đạo ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, Hakan Sukur phải đối mặt với với hình phạt 4 năm tù sau khi bị buộc tội xúc phạm Tổng thống nước này, ông Recep Tayyip Erdogan trên trang Twitter cá nhân.
Các công tố viên đã buộc tội Hakan Sukur vì những chỉ trích vô căn cứ thông qua mạng xã hội Twitter khi nhằm vào Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và con trai ông này. Với cáo buộc xúc phạm nhà lãnh đạo đất nước, cựu danh thủ này có thể phải nhận án bốn năm tù.
Sukur có thể phải bóc lịch trong thời gian tới
Sukur có thể phải bóc lịch trong thời gian tới 
Sukur là tên tuổi nổi bật nhất trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Danh thủ sinh năm 1971 này không chỉ đang giữ kỷ lục ghi 51 bàn cho đội tuyển quốc gia mà còn góp công lớn giúp ĐTQG giành HCĐ World Cup 2002. Ở cấp CLB, Sukur cũng rất nổi danh trong màu áo Galatasaray, Inter Milan, Parma và Blackburn Rovers.
Sau khi chia tay nghiệp quần đùi áo số vào năm 2008, Sukur tham gia chính trường và là thành viên của đảng cầm quyền AKP nhưng liên tục vướng vào những rắc rối do chỉ trích các chính sách của đảng cũng như Tổng thống Erdogan. Năm 2013, Sukur bị buộc phải rời khỏi AKP vì vấn đề đức tin.
Sau khi bỏ AKP, Sukur tiếp tục có mặt tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách nghị sĩ độc lập.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn