Xúc động ước mơ làm ca sỹ của anh em sinh đôi bị bạch tạng ở vùng rốn lũ Hương Khê

Thời sựThứ Hai, 02/01/2017 07:40:00 +07:00

Dù mang trong mình chứng bệnh bạch tạng toàn phần nhưng hai cậu bé song sinh ở Hà Tĩnh đã khiến nhiều người phải khâm phục bởi ý chí vươn lên, vượt qua mặc cảm và ước mơ trở thành ca sỹ.

Cặp song sinh mà chúng tôi nhắc đến là Châu Xuân Huy và Châu Xuân Hùng (SN 2002, trú huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Dù cơ thể không được khỏe mạnh như bạn bè cùng trang lứa nhưng Huy và Hùng lại có một sức sống mãnh liệt khiến cho nhiều người phải khâm phục.

Video: Xúc động nghe anh em sinh đôi bị bạch tạng vừa đàn vừa hát Tình đời

1

Năm 1990 vợ chồng anh Châu Xuân Thắng và chị Nguyễn Thị Thanh, trú xóm 6, xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) kết hôn với nhau và lần lượt sinh hạ được 3 người con, hai trai và một gái.  

IMG_0303

Năm 2002 vợ chồng anh Thắng và chị Thanh quyết định sinh thêm một đứa nữa để mong có người trông cậy khi tuổi già. Tuy nhiên, một điều bất ngờ là lần này không phải một mà chị Thanh sinh hạ được một cặp bé trai kháu khỉnh Huy và Hùng trong niềm vui khôn xiết của gia đình. 

IMG_0365

 Tuy nhiên, khi vừa lọt lòng mẹ, Huy và Hùng đã có bề ngoài khá khác thường, nước da màu hồng, tóc nâu trắng, cặp mắt màu hồng pha lẫn xanh dương. Khi đi khám, bác sỹ cho biết hai anh em bị mắc chứng bệnh bạch tạng toàn phần, một chứng bệnh bẩm sinh không thể chữa trị. 

3

 Trước sự ngỡ ngàng của gia đình và người thân, Huy và Hùng lớn lên trong sự dị nghị, bàn tán của mọi người xung quanh, nhất là các bạn bè cùng trang lứa. 

2

 Được sự động viên của mọi người, vợ chồng anh Thắng vẫn quyết định cho con đi học. Hai cậu bé lớn lên không những cơ thể mà mái tóc cũng dần chuyển sang màu trắng tinh, đôi mắt khi tiếp xúc với ánh sáng vẫn như không nhìn thấy. 

IMG_0351

Một điều kỳ lạ là với đôi mắt màu hồng, pha lẫn xanh dương khi nhìn vào ban ngày dường như không thấy nhưng trong bóng đêm thì Huy với Hùng lại nhìn khá rõ mọi thứ xung quanh. 

IMG_0340

Dù mang trong mình căn bệnh bạch tạng không thể chữa trị, sự dị nghị xa lánh của bạn bè, sự thiếu thốn về kinh tế nhưng Huy và Hùng lại có sức sống mãnh liệt, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.  

IMG_0248

 Sau khi nghỉ học ở nhà với bố mẹ, tình cờ trong một lần hàng xóm tổ chức đám cưới, thấy hai cậu bé cứ đứng bên sân khấu hát theo tiếng nhạc, ban tổ chức đã động viên hai em lên hát tặng mọi người. Khi giọng ca vừa cất lên, cả hội trường đám cưới như vỡ òa, reo hò trước tiếng hát trong trẻo của Huy và Hùng.

IMG_0293

Tiếng lành đồn xa cộng với sự đồng cảm của mọi người, trong những đám cưới làng sau đó, các hộ gia đình tiếp tục mời Hùng và Huy đến hát phục vụ bà con, phần thu lao ít ỏi được trả công theo bài hát cũng khiến đôi “ca sỹ” nhí cảm thấy vui vẻ. 

IMG_0295

 Sau một thời gian đi hát kiếm được ít vốn, Huy và Hùng quyết định đi học đàn và mua thêm cây đàn organ để đàn và hát phục vụ đám cưới, kiếm thêm thu nhập phụ giúp bố mẹ.

IMG_0207

Từ đó trong căn nhà thiếu thốn rộng mấy chục mét vuông nơi rốn lũ Hương Khê lúc nào cũng vang lên tiếng đàn, tiếng hát và nụ cười trong trẻo của hai em Huy và Hùng.

4444

 Chia sẻ về ước mơ của mình, Huy và Hùng cho biết: “Chúng em chỉ ước hai anh em được trở thành người bình thường, được đi học và trở thành ca sỹ để kiếm tiền giúp gia đình và mọi người”. 

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn