Xúc động phút bé trai văng khỏi bụng mẹ trở về nhà

Thời sựThứ Ba, 18/11/2014 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Từ sớm rất đông người đã có mặt để ghi nhận khoảnh khắc bé Quốc Huy trở về nhà trong vòng tay cha.

(VTC News) - Sáng 18/11, đúng như dự kiến, anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, quê Chợ Mới, An Giang) cùng người thân đã có mặt tại bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để đón bé Nguyễn Quốc Huy – con trai anh Nam, trở về nhà.

Từ sớm rất đông người đã có mặt để ghi nhận khoảnh khắc bé Quốc Huy trở về nhà trong vòng tay cha.

Đúng 7h15', bé Huy được đích thân TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1, bế trao lại cho anh Nam.

 Ê kíp y-bác sỹ cứu chữa bé Huy vui mừng trao bé cho anh Nam.
Ảnh: Phan Cường

Bác sỹ Hùng giao lại toàn bộ số tiền được ủng hộ cho anh Nam và gia đình toàn quyền quyết định: “Hôm nay đại diện bệnh viện tôi xin giao bé Huy lại cho gia đình anh Nam, đồng thời cũng bàn giao số tiền khoảng 2 tỷ đồng của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ anh Nam và cháu Huy”.

Ngồi trên xe lăn đón con trai, anh Nam xúc động nghẹn ngào, nói giọng run run: “Tôi rất vui khi bé được bình phục và xuất viện. Để có được điều tốt đẹp như hôm nay cũng là nhờ công sức của tập thể y-bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 1, tôi vô cùng biết ơn.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến bệnh viện Chợ Rẫy đã cứu chữa tôi. Cảm ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hỗ trợ, giúp đỡ từ tinh thần đến vật chất cho bé Huy cũng như bản thân tôi. Cảm ơn phóng viên, báo đài đã đưa tin kịp thời đến công chúng dư luận để nhiều người biết đến chia sẻ cùng chúng tôi”.

Anh Nam ôm hôn con thắm thiết. Ảnh: Phan Cường 

Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có Bằng khen gửi đến tập thể, các bộ nhân viên bệnh viện Nhi Đồng 1 biểu dương sự đóng góp trong việc cứu chữa, điều trị, chăm sóc bé Huy.

 Biên bản giao nhận số tiền tài trợ cho anh Nam. Ảnh: Phan Cường

TS.BS Hùng cho biết: “Mọi kinh phí, viện phí của bé Huy đều được bảo hiểm y tế và bệnh viện chi trả nên bé được miễn phí hoàn toàn”.

Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 không giấu niềm xúc động khi chứng kiến giây phút bé Huy được về đoàn tụ với cha: “Một ca sinh thường đã rất khó khăn, cháu Huy lại sinh ra trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Bao nhiêu đe dọa, chấn thương mất máu có thể dẫn đến tử vong.

Chỉ cần nguy cơ nhiễm trùng, nguy cơ suy hô hấp…hoặc không thích nghi cuộc sống, chỉ một nguy cơ cũng có thể cướp đi sinh mạng của cháu rồi. Thế nhưng như một phép màu, hôm nay cháu Huy đã vượt qua phút giây sinh tử”.

Video: Niềm vui khi bé Nguyễn Quốc Huy xuất viện bệnh viện Nhi Đồng 1

Thực hiện: Phan Cường

Ngày hôm nay không chỉ là ngày vui với cha con bé Huy mà còn là ngày vui của tập thể y bác sỹ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 và của rất nhiều người đang hàng ngày dõi theo cuộc chiến đấu kỳ diệu giành sự sống của bé.

Được biết, sau khi bé Huy xuất viện về nhà, các bác sỹ vẫn tích cực theo dõi mọi diễn biến của bé cho đến 15 tuổi.

 Xe cấp cứu chở bé Huy và gia đình về An Giang. Ảnh: Phan Cường

Cuộc gặp gỡ, bàn giao diễn ra nhanh chóng nhằm đảm bảo sức khỏe của bé Huy cũng như anh Nam.

Sau đó, xe cấp cứu của bệnh viện Nhi Đồng 1 chở anh Nam, bé Huy và gia đình về đến An Giang.  Xe lăn bánh, có nhiều cánh tay vẫy chào tạm biệt bé Huy và gia đình. “Cầu chúc bình an, may mắn cho cháu Huy” – nhiều tiếng nói cất lên. 

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn