Xúc động hình ảnh Phạm Bằng qua lời kể của 'vợ trẻ' Hương 'tươi'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/11/2016 16:05:00 +07:00

Nhắc đến cặp bài trùng Phạm Bằng - Hương "tươi", khán giả nghĩ ngay đến cặp chồng già - vợ trẻ, hay ông sếp lắm chiêu và cô nhân viên "chí chóe" trong "Gặp nhau cuối tuần".

Hương “tươi” (NSƯT Thu Hương) là một trong những cái tên gắn bó với cố nghệ sĩ Phạm Bằng. Nhắc tới cặp bài trùng Phạm Bằng – Hương “tươi”, khán giả nhớ ngay tới cặp chồng già – vợ trẻ hay ông sếp và cô nhân viên đanh đá trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”.

Hương "tươi" kể, chị thần tượng Phạm Bằng từ hồi học đại học, qua vở diễn “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, không ngờ có ngày được diễn chung với bậc tiền bối, thậm chí còn trở thành cặp “vợ chồng” ăn ý của làng hài.

Lần đầu tiên trong vai vợ của Phạm Bằng, Hương “tươi” phải hóa trang già đi cho phù hợp. Nhưng chính Phạm Bằng đã gạt đi và đề xuất: “Nó đang xinh, đang trẻ thì để làm vợ trẻ của tôi đi”. Sau này, Phạm Bằng – Hương “tươi” càng diễn chung càng có duyên và thân thiết. Không ít khán giả hiểu lầm họ là vợ chồng ngoài đời.

Xuc dong hinh anh Pham Bang qua loi ke cua

Vai diễn cặp chồng già vợ trẻ của NSƯT Phạm Bằng - Hương “tươi” đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng nhiều thế hệ khán giả

Đối với diễn viên Hương “tươi”, nghệ sĩ Phạm Bằng không đơn giản chỉ là một người bạn diễn. Ông là thần tượng, là người cha, người thầy, người bạn…

Nói về cái duyên được đóng cặp với Phạm Bằng, Hương “tươi” chia sẻ: "Được đóng với bác Bằng với tôi vừa là một điều may mắn vừa là một đặc ân, nhờ ông mà tôi được học hỏi thêm, mài dũa nghề nghiệp rất nhiều.

Trong mắt Hương “tươi”, Phạm Bằng là “cây đa, cây đề” sân khấu với sự tâm huyết với nghề, coi nghệ thuật là một sự nghiêm túc đến khắt khe. Hương “tươi” vẫn hay chê khéo "sếp Bằng" là một người khó tính. Nhưng nếu không có sự khó tính và chỉn chu ấy thì cũng không có một Hương “tươi” sâu sắc như bây giờ.

Tuy vậy, đến giờ Hương “tươi” vẫn cảm thấy ân hận vì đã vô tâm, đã có những lần nóng tính cáu gắt với Phạm Bằng. Bởi trong những ngày đi diễn cứ đến 10 giờ sáng là nghệ sĩ Phạm Bằng bắt đầu lẫn rồi quên sạch lời thoại.

Hương “tươi” là diễn viên nhưng cũng là một công chức nhà nước. Để xếp lịch đi diễn một ngày phải xin rất khó khăn, nếu lịch quay bị kéo ra thêm sẽ ảnh hưởng nhiều đến công việc nên cô cũng hay cáu gắt với NSƯT Phạm Bằng.

Hai người đôi khi cứ cao giọng “chí chóe” với nhau thế thôi, khi diễn xong mọi chuyện lại đâu vào đấy.

“Bố Bằng” già rồi cũng chỉ nói vài câu cho qua: "Ừ, tao chấp mày làm gì, xong việc rồi thì thôi, chả có cái gì cả", giờ có muốn nghe lại những câu như thế thì giờ cũng muộn mất rồi", Hương “tươi” nghẹn ngào nhớ lại những kỷ niệm thân thuộc.

Xuc dong hinh anh Pham Bang qua loi ke cua

Khi nhắc lại những kỷ niệm trước đây về người bạn diễn vừa qua đời, đôi mắt NSƯT Hương “tươi” lại ngấn lệ.

Trong cuộc sống đời thường, Hương “tươi” cũng thường chia sẻ với Phạm Bằng nhiều điều. Những lúc con cái ốm đau, gia đình có chuyện, nữ diễn viên không ngại tìm "bố Bằng" để kể lể, than thở vài câu.

Những hôm phải đi quay từ sáu, bảy giờ sáng, Phạm Bằng luôn chuẩn bị sẵn chút bánh mì, bánh bao hay xôi chia cho đàn em, đàn cháu, giục họ ăn để đảm bảo sức khỏe. Trong mắt nữ diễn viên, cố nghệ sĩ là người xuề xòa và tốt tính.

Nhớ về người đồng nghiệp đáng kính đôi khi vẫn mắng mình vì tội hay cười giữa lúc diễn, Hương "tươi" nức nở: "Lúc cao hứng, ông lại đùa rằng: “Sau này bố chết, cho con tới cười thoải mái luôn”.

Video: NSƯT Phạm Bằng diễn cùng Hương "tươi" trong một tiểu phẩm

 

(Nguồn: Phụ nữ Online)
Bình luận
vtcnews.vn