Xúc động hình ảnh 'Nữ thần Kenya' tiếp nước cho VĐV cụt tay

Thể thaoThứ Ba, 03/03/2015 07:53:00 +07:00

Sẵn sàng giúp đỡ VĐV khuyết tật dù việc đó khiến Jacqueline, một nữ VĐV Kenya, mất chức vô địch.

Sẵn sàng giúp đỡ VĐV khuyết tật dù việc đó khiến Jacqueline, một nữ VĐV Kenya, mất chức vô địch.

Câu chuyện đầy xúc động diễn ra tại ở giải Zhengkai marathon tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Jacqueline nữ VĐV người Kenya liên tục dẫn đầu từ vạch xuất phát, so với những đối thủ còn lại Jacqueline tỏ ra quá mạnh. Gần như chức vô địch sẽ thuộc về nữ VĐV tới từ Kenya.

Nữ thần Kenya
Hình ảnh đầy nhân văn của Jacqueline
Tuy nhiên điều bất ngờ xảy ra, trên đường chạy cô nhìn thấy một nam VĐV khuyết tật mất cả 2 tay đang gặp khó khăn trong việc uống nước. Không một phút chần chừ, Jacqueline liền lấy chai nước và chạy theo ''tiếp nước'' cho VĐV khuyết tật.

Với việc chạy cùng nam VĐV khuyết tật từ vạch chỉ km 10 tới vạch km 38 đã làm chậm đi rất nhiều thời gian chạy của Jacqueline, điều đó khiến cô chỉ cán đích ở vị trí thứ 2. Mất chức vô địch và không thể chạm tay vào giải thưởng trị giá 10.000 đô la, đổi lại cô gái người Kenya chinh phục được trái tim của tất cả mọi người.

Sau khi hình ảnh đầy xúc động của VĐV người Kenya được đăng lên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người còn ví VĐV là "Nữ Thần Kenya". Hình ảnh này còn được tạp chí Trendzified.net đưa vào top ''50 hình ảnh thắm đậm tình người" đầy xúc động.

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn