Xúc động chuyện tình sóng gió của 'nàng bạch tuyết' miền Tây và 'chú lùn' xứ Nghệ

Thời sựThứ Năm, 25/02/2016 03:45:00 +07:00

Khi biết Giang yêu người khuyết tật, bố mẹ ra sức ngăn cản thậm chí cả đánh đập nhưng cô gái miền Tây vẫn quyết tâm bảo vệ tình yêu.

(VTC News) - Khi biết Giang yêu người khuyết tật, bố mẹ ra sức ngăn cản thậm chí cả đánh đập nhưng cô gái miền Tây vẫn quyết tâm bảo vệ tình yêu.

Ngày 24/2, trên mạng lan truyền clip về đám cưới "đôi đũa lệch" giữa chú rể người Nghệ An và cô dâu gốc Long An. Clip đã gây xúc động mạnh khi chú rể bị tàn tật bẩm sinh, còn cô dâu là người hoàn toàn lành lặn, vượt qua rào cản gia đình để làm dâu xứ Nghệ.
Chú rể được xác định tên là Đậu Văn Qúy (SN 1992 - Trú xóm 2, Kim Âu, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An) và cô dâu tên Ngô Thị Cẩm Giang (SN 1995 - quê Tân Hưng, Long An).
Hình ảnh đám cưới đôi đũa lệch ở Nghệ An gây xôn xao cộng đồng mạng
Hình ảnh đám cưới "đôi đũa lệch" ở Nghệ An gây xôn xao cộng đồng mạng 

Hôm nay (25/2), phóng viên VTC News đã tìm về nhà anh Quý để hiểu câu chuyện tình cổ tích này. Thấy phóng viên tìm về, Quý hóm hỉnh nói với vợ "lấy anh được nổi tiếng sướng nhé".
Chia sẻ về câu chuyện làm quen ngẫu nhiên dẫn đến mối tình như cổ tích, Quý kể lại, anh sinh ra ra trong gia đình thuần nông, có 3 anh em chỉ mình anh bị tàn tật, đây là hậu quả của người cha đi bộ đội bị chất độc da cam. Cũng bởi tàn tật nên Quý không có việc làm ổn định, xin đi bán tăm cho hội người khuyết tật.
Một lần Quý đi bán tăm xa nhà, gọi điện về nhà cho anh bạn thân cùng xã thì phía đầu dây bên kia giọng người con gái cất lên. Ban đầu Quý nghĩ rằng người yêu của bạn trêu đùa, cũng đùa vui lại. Sau một lúc trò chuyện, người con gái mới tiết lộ số điện thoại mới được cô đăng ký tại tỉnh Long An, cách quê Quý ở hàng ngàn Km.

Video: Chuyện tình cổ tích của 'nàng Bạch tuyết' miền tây và 'chú lùn' xứ Nghệ

"Số điện thoại cô ấy ban đầu bạn thân em dùng, sau bạn đi làm ở Trung Quốc nhà mạng thu lại số, cấp cho Giang. Từ cuộc điện thoại nhầm này em đã gặp được Giang" - anh Quý kể về mối tình bắt đầu quen biết.
Cũng kể từ đây, Quý và Giang thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau. Qua điện thoại, Quý cũng tiết lộ thật về cuộc sống hiện tại cũng như số phận kém may mắn của mình khi mới chào đời. Không ngại ngần, Giang cũng chia sẻ về cuộc đời vất vả của mình.
8 tuổi phải nghỉ học phụ giúp gia đình
Giang kể, nhà có 2 anh em, cuộc sống tình cảm bố mẹ mâu thuẫn nên hai người sống li thân và đi đến li hôn. Hai anh em sau đó ở với bố, bố lấy mẹ kế và sinh thêm được 2 người con trai.
Khi học lớp 2, mẹ kế nói với Giang nhà khó khăn, lại còn 2 em ăn học, thân con gái học xong cũng thế nên nói chị nghỉ học, ở nhà phụ giúp gia đình. Lúc đó Giang mới 8 tuổi, vì tính tò mò và ham học hỏi nên việc nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa đều biết. Thậm chí em còn phụ giúp gia đình chăm heo.

Giang nhớ lại quá khứ khổ cực của mình
Giang nhớ lại quá khứ khổ cực của mình 
Nói đoạn, Giang mắt ứa lệ, nhớ lại: "Nhiều lúc em cũng thấy tủi thân, so sánh với 2 người con của mẹ kế. Hai người em không bị bố mẹ đánh đập, còn em thì bị thường xuyên. Chủ yếu bị đánh khi không hoàn thành nhiệm vụ mẹ kế giao.
Có lần mẹ kế nói em ở nhà trông nồi rượu, vì ham chơi nhảy dây, em tấp lửa lớn và bỏ đó đi chơi. Nồi rượu bị khê, về nhà mẹ kế lấy que đập, đập que gãy lấy que khác, không những thế, người mẹ kế lấy chạc buộc to bằng ngón tay để đánh.
Hoảng sợ em chạy khắp nhà, em hết đường chạy đành lao mình xuống sông bơi qua bờ để thoát đòn roi. Lúc đó em mới tập lội (bơi), nhưng không còn lựa chọn, xác định một sống hai chết để sang được bên kia bờ.
Hàng xóm thấy thế điện báo cho công an đến, các chú công an có đến nhắc nhở mẹ kế và bố, yêu cầu không được đánh đập em".
Đến năm 13 tuổi, một người quen của bố bán quán cơm, bố giới thiệu cho đến làm, 4 giờ sáng phải dậy phụ giúp cho bà chủ, 4 giờ chiều mới về. Có hôm tối lại phụ thêm bán bánh xèo, thu nhập tất cả cũng được 2.5 đến 3 triệu đồng.
Gần chỗ trọ của Giang có xưởng dạy may quần áo, chiều chiều đi từ quán cơm về, chị lại chạy đến xem. Chủ cửa hàng thấy vậy mới hỏi có thích nghề may không, thấy hoàn cảnh đáng thương, nếu muốn học nghề lấy giá rẻ so với những người khác.
"Được nhận vào học may năm 14 tuổi, em vui lắm, cứ 2 tháng em trả cho người ta 500 ngàn đồng tiền học phí, em học hết 6 tháng. Tiền học em lấy từ tiền làm thuê ở quán cơm" - chị Giang kể với ánh mắt buồn bã.
Đến năm 17 tuổi, chủ quán cơm có việc gia đình phải tạm nghỉ, Giang xin đi may vở một công ty trên địa bàn Long An. Ban đầu lương tháng hơn 2 triệu, sau tăng ca và kinh nghiệm tích lũy cũng được 4.5 triệu/tháng.

Quyết chịu đòn roi để làm dâu xứ Nghệ
Khi đang làm công nhân may, Giang nhận được điện thoại của Quý khá tình cờ, hai bên trao đổi và dần quý mến nhau. Cả hai quyết định gặp mặt trực tiếp, lúc đó vào tháng 12 năm 2014 âm lịch.
Tình cảm của hai vợ chồng Qúy và Giang khiến nhiều người khó tin
Tình cảm của hai vợ chồng Qúy và Giang khiến nhiều người khó tin 

Giang kể tiếp, khi cả 2 đang điện thoại thì mẹ đẻ Giang biết chuyện, anh em bên ngoại dò hỏi và xin số của Quý để nói chuyện, Quý cũng cho facebook cá nhân và mọi người nhìn thấy hình ảnh chàng trai tàn tật thì ai cũng phản đối. Mọi người nói không còn người nữa hay sao mà lại đi yêu người tàn tật.
"Ban đầu em cũng hay bị bố và mẹ kế đập, nhưng từ khi biết tin em yêu Quý thì em bị đập nhiều hơn, bị ngăn cấm nhưng em vẫn cương quyết với tình yêu của mình. Em nghĩ gặp nhau là duyên phận, Quý cũng rất chân thành nên em thương anh ấy" - Giang chia sẻ.
Hôm hai người gặp nhau, Giang về nhà thông báo với gia đình trước, đồng thời để "chịu đòn" xong xuôi thì mới để Qúy xuất hiện.
"Anh ấy đội chiếc nón che lấp mặt đi vào quán, đứa em con mẹ kế chạy vào gọi mẹ có khách ra bán quán. Mẹ nói mua gì đó cưng, anh ấy chỉ đứng im không nói gì, sau em phải chạy ra dẫn vào nhà giới thiệu. Gia đình phản đối nhiều lắm" - Giang nhớ lại khoảnh khắc Qúy ra mắt gia đình ngoại.
Mấy tháng sau, Giang bắt xe ra nhà Quý chơi cho biết nhà, khi cô gái miền Tây xuất hiện, trái ngược với phản ứng của gia đình Giang, gia đình Qúy hết mực khen ngợi, quý mến cô và chấp nhận tình cảm của người con tật nguyền. 
Giang hỗ trợ mẹ xếp dọn bát đũa sau đám cưới
Giang hỗ trợ mẹ xếp dọn bát đũa sau đám cưới 

Sau 1 năm quen nhau, cả hai quyết định đi đến hôn nhân, cũng vì gia đình nhà ngoại phản đối, hôm đám cưới chỉ có Giang và anh em họ hàng nhà Qúy.
"Bố em không ra vì không chấp nhận cuộc hôn nhân này, mẹ đẻ em thì phải ở nhà giữ con cho anh trai nên cũng vắng mặt. Hôm đám cưới anh có gọi điện ra cho em, nói ở Long An thì anh còn giúp được, chứ ra ngoài đó em phải tự lo cho bản thân.
Anh ấy tôn trọng tình yêu của em, anh động viên em đã thương yêu Qúy thì anh đồng ý, em cảm thấy hạnh phúc là anh ấy cũng vui, thông cảm cho anh vì không ra dự đám cưới của hai đứa được" - Giang lấy tay lau nước mắt.
Nói về viễn cảnh từ công nhân lương tháng gần 5 triệu, chấp nhận đánh bỏ tất cả để làm dâu xứ Nghệ, Giang nói rằng miễn vợ chồng hạnh phúc, còn công việc có thể kiếm ở quê chồng. Nếu không mua chiếc máy may, em sẽ mở cơ sở may quần Tây và áo sơ mi cho bà con hàng xóm, kiếm sống qua ngày.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn