Xúc động chủ tịch xã chèo thuyền đưa dân đi đẻ trong đêm lũ

Thời sựThứ Ba, 01/11/2016 21:08:00 +07:00

Trong đêm lũ, chị Huyền và chị Hà sắp sinh nhưng do nước lũ chia cắt không thể ra khỏi nhà, chủ tịch xã đã phải huy động thuyền đưa hai sản phụ đi bệnh viện trong đêm.

Chiều 1/11, trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch UBND xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, do tình hình mưa lũ kéo dài cộng với việc thủy điện Hố Hô xả lũ khiến mực nước dâng cao, hầu hết giao thông trong xã bị chia cắt, phương tiện di chuyển duy nhất là bằng thuyền.

14958424_929844550484931_472894622_n

Nước lũ dâng cao, nhiều người dân phải chèo thuyền đi lại trong lũ 

Theo ông Hưng, rạng sáng cùng ngày, một số người dân gọi điện lên xã thông báo có người nhà sắp đẻ nhưng không có phương tiện để di chuyển, trước tình hình cấp bách buộc chính quyền xã phải huy động thuyền xuống đưa dân đi đẻ trong đêm.

“Khoảng 4h sáng 1/11, người nhà của chị Nguyễn Thị Huyền, trú xóm Trung Sơn gọi điện lên thông báo chị Huyền sắp đẻ rồi nhưng không thể ra khỏi nhà vì nước lũ chia cắt. Sau đó, tôi phải điều động thuyền máy xuống đưa chị Huyền lên bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê để sinh”, ông Hưng nói.

Sau khi đưa chị Huyền đến bệnh viện, ông Hưng lại tiếp tục nhận được điện thoại của người nhà chị Nguyễn thị Hà, trú xóm Hương Đồng thông báo chị này cũng sắp đẻ nên vị chủ tịch xã Lộc Yên lại cho điều thuyền đến đưa sản phụ Hà đến bệnh viện.

“Lúc đó trời mưa rất to, nước sông chảy xiết và đoạn đường đến bệnh viện cũng khá xa, khoảng 7 cây số nhưng may mắt tất cả đều thuận lợi, cả chị Huyền và chị Hà đều đến bệnh viện an toàn”, ông Hưng nói và cho biết.

14877838_929839497152103_375553472_n

Anh Đông cùng vợ mình tại bệnh viện đa khoa Hương Khê 

Trao đổi với chúng tôi, anh Đông (chồng chị Huyền) cho biết: “Khoảng 3h sáng, vợ mình đang mang thai tháng thứ 9 thì kêu đau bụng. Tuy nhiên lúc đó trời mưa rất to, mọi tuyến đường lại đều bị chia cắt, buộc mình phải gọi điện lên xã nhờ đưa thuyền xuống chở vợ mình lên bệnh viện và đến chiều cùng ngày thì vợ mình đã sinh hạ được em bé”

Cũng theo ông Hưng, trước đó, vào sáng 1/11, còn có trường hợp của chị Nguyễn Thị Thế (xóm Bình Phúc) bị đau thận nhưng không thể ra khỏi nhà, xã phải điều động thuyền đưa chị Thế đi chạy thận trong lũ.

Video: Dân miền núi Hà Tĩnh chèo thuyền đi lại trong mưa lũ

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn