Xúc động buổi giao lưu của những điển hình yêu nước

Thời sựThứ Hai, 27/12/2010 07:11:00 +07:00

(VTC News) – Từ Điện Biên xa xôi, bệnh nhân mang theo một bó hoa về Đại hội thi đua yêu nước, chỉ để chờ giây phút được bước ra sân khấu tặng một người.

(VTC News) – Một bệnh nhân từ Điện Biên xa xôi, mang theo một bó hoa về Đại hội thi đua yêu nước, chỉ để chờ giây phút được bước ra sân khấu tặng cho một người đã đưa anh từ cõi chết trở về...

Đó chỉ là một trong rất nhiều những câu chuyện, hình ảnh xung quanh những Đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 8 đã tham gia buổi giao lưu trong khuôn khổ chương trình của Đai hội.

Mỗi người mỗi nghề, mỗi nghiệp, nhưng tựu chung ở tinh thần học tập, lao động sáng tạo đầy nhiệt huyết, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nước nhà. Đó cũng là tinh thần yêu nước sáng ngời, là những tấm gương để nhiều người noi theo.


Buổi giao lưu bắt đầu với cuộc trò chuyện cùng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu. Đại hội xúc động được nghe Anh hùng La Văn Cầu kể lại những kỷ niệm của Đại hội chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc lần thứ I diễn ra tại chiến khu Việt Bắc, nơi mà cách đây 58 năm về trước ông là 1 trong 7 đại biểu vinh dự được tham dự Đại hội.

Tiếp đến là phần giao lưu và theo dõi một Clip mà em Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 7/9 Trường Trung học cơ sở Tây Sơn, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã thực hiện trong buổi sáng khai mạc Đại hội. Em Hồ Thị Hiếu Hiền là một trong những đại biểu nhỏ tuổi, tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII, em là điển hình cho tấm gương về học tập và sáng tạo. Năm 2010, Hiếu Hiền đã giành giải nhất cuộc thi viết thư Quốc tế -UPU lần thứ 39. Và mới đây, Hiếu Hiền tiếp tục tạo nên một tiếng vang khi em đoạt giải đặc biệt của cuộc thi làm phim dành cho trẻ em châu Á, tổ chức tại Nhật Bản đầu tháng 12 vừa qua.

Ngay sau phần giao lưu dưới hội trường, là sự xuất hiện của 3 nhân vật tiêu biểu cho 3 lĩnh vực, kinh doanh, bảo tồn văn hóa và thể thao, được mời lên tham gia phần giao lưu trên sân khấu. 

Đó là bà Phạm Thị Huân, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Ba Huân, TP.HCM cùng câu chuyện vượt khó, làm giàu từ những quả trứng vịt. Bên cạnh đó, Đại hộ thực sự xúc động trước tinh thần thi đua yêu nước, sự đóng góp và hết lòng vì cộng đồng của bà. 

Đó là Già làng Ya Loan, nông dân tỉnh Lâm Đồng tài giỏi trong chăn nuôi làm giàu từ mô hình VACR, đặc biệt Già rất năng nổ trong hoạt động gìn giữ và phát triển văn hóa dân tộc Chu ru. Già làng Ya Loan chính là người đã tham gia biên soạn thành công bộ từ điển tiếng dân tộc Chu ru và là người thầy truyền dậy chữ Chu ru.

Đó là nữ võ sĩ Pencat Silat, Lê Thị Hồng Ngoan, người từ giành 2 HCV Thế giới, 2 HCV Châu Á, 2 HCV SEA Games chia sẻ bí quyết thành công của mình.

Sau cuộc giao lưu cả 3 đại biểu còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương tặng hoa chúc mừng. 

Tiếp đến, là phần giao lưu với Thượng tá Trần Hữu Lưu, Đội trưởng Đội quy tập mộ Liệt sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị. Đại hội cũng đã rất xúc động trước những tâm sự, kể về những ngày tháng khó khăn trên hành trình đi tìm đồng đội của Thượng tá bên đất bạn Lào.

Bên cạnh Thượng tá Huân cũng là một người Đội trưởng, nhưng là Đội trưởng của một Đội sản xuất thuộc Xí nghiệp Sông Đà 6.02. Anh là Nguyễn Văn Nhi, một người Đội trưởng mẫu mực, tận tụy và yêu nghề. Trong nhiều năm tham gia xây dựng các công trình thủy điện, anh Nhi đã không ngừng cố gắng, đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giúp năng xuất lao động đạt hiệu quả cao.

Trong cuộc giao lưu này, còn có một tấm gương đi đầu trong công tác phòng chống tham nhũng. Đó là ông Phạm Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Cả ba đại biểu tham dự giao lưu đều được nhận những bó hoa tươi thắm chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. 

Buổi giao lưu chiều 27/12, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII Còn có sự tham gia của ông "Vua khoai lang" - Đỗ Quý Hạo - đến từ Kiên Giang. Ông Ba Hạo đã nói về cánh đồng khoai cũng như chia sẻ cách làm giàu của mình. Trong đó, với ông sự sáng tạo, cải tiến máy móc đưa vào hỗ trợ sản xuất là một trong những bí quyết thành công của ông. Ông chính là tác giả của máy dỡ khoai và máy bón phân cho khoai trồng theo luống. Ngoài ra, Đại hội còn được nghe ông nói về website chia sẻ kinh nghiệm làm giàu của mình từ cây khoai lang.

Cuối cùng là cuộc gặp gỡ, trò chuyện cùng Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tiến Quyết - Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Sự thành công trong việc cấy ghép gan mới đây của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có một phần đóng góp không nhỏ của Phó giáo sư. Đây cũng được coi là một bước phát triển mới của nền y học nước nhà. 

Thật xúc động khi trong buổi giao lưu này, người được bác sĩ Nguyễn Tiến Quyết cùng các cộng sự cấy ghép gan thành công đã từ Điện Biên xa xôi đến tặng hoa cảm ơn, chúc mừng bác sĩ Nguyễn Tiến Quyết. 

Vinh dự và cũng đầy ý nghĩa đối với bác sĩ là bó tươi thắm mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trao tặng.



Hà Thành
(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn