Xúc động bé 7 tuổi lao vào đám cháy cứu mẹ

Thế giớiChủ Nhật, 08/04/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News) – Cô bé chưa đầy 7 tuổi đã dũng cảm lao vào đám cháy để cứu mẹ, rồi phải nhập viện trong tình trạng bỏng 84%.

(VTC News) – Cô bé chưa đầy 7 tuổi đã dũng cảm lao vào đám cháy để cứu mẹ, rồi phải nhập viện trong tình trạng bỏng 84%.

"Đau, bố ơi, con đau lắm”- 10h sáng 5/3, tại khoa điều trị bỏng bệnh viện 152, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, một bé gái đang nằm trên giường bệnh, cơn đau từ những vết bỏng khắp cơ thể khiến em tỉnh giấc và bắt đầu hành hạ em.

Cô bé ấy tên là Gian Manh Thiền, chưa đầy bảy tuổi, em gần như nằm bất động trên giường bệnh, đầu, khuôn mặt, và chân tay đều được quấn băng kín, vì không thể cử động được cơ mặt, cô bé không dám khóc òa, mà chỉ rên lên khe khẽ, nước mắt cứ chảy dài theo khóe mắt. Anh Gian – bố của bé vừa cầm đôi tay bé nhỏ của con gái vừa an ủi: “Con ngoan, đừng khóc, bố ở đây.”

Bé Gian Manh Thiền nhập viện trong tình trạng bỏng 84%. 

Cùng lúc ấy, mẹ của em – chị Đổng Hội Ảnh đang nằm trên bàn phẫu thuật, hỏa hoạn ngày 29/3 đã khiến hai mẹ con chị bị bỏng nặng.

Theo kết luận của bác sĩ, chị Đổng bị bỏng 68%, trong đó phần đầu và tay bị bỏng nghiêm trọng nhất, bé Manh Thiền bị bỏng đến 84%, trong đó, đầu và chân.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho hai mẹ con chị cho biết: “Hiện hai mẹ con chị Đông vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch.”

Cô bé bảy tuổi này đã dũng cảm lao vào đám cháy để cứu mẹ. 

Được biết, 18h ngày 29/3, như thường lệ, chị Đổng vặn van bình ga và bật bếp để nấu cơm cho hai đứa con gái, thì bỗng có một người khách đến mua hàng, chị không tắt bếp mà vội chạy ra bán.

Sau khi quay lại phòng bếp, chị phát hiện ra có mùi ga trong phòng, một đám lửa đã bốc lên và lan ra nhanh chóng, chị bình tĩnh khóa bình ga lại, lúc ấy đám cháy đã bốc cháy cao. Chị tức tốc đưa hai đứa con ra ngoài còn mình quay lại dập lửa. Hai chị em bé Manh Thiền sợ hãi, òa khóc, cô em gái chay ra khỏi cửa để gọi người đến giúp, bé Manh Thiền lao vào phòng bếp để kéo mẹ ra ngoài.

Khi những người dân xung quanh kéo đến thì hai mẹ con chị Đổng đã bị bỏng nặng và được đưa đến bệnh viện thị trấn, sau đó được chuyển đến bệnh viện quân đội 152.

 Mẹ của bé hiện cũng đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Đến 10h đêm, sau khi tức tốc lao đến đến bệnh viện, anh Gian vô cùng đau đớn khi không thể nhận ra vợ mình nữa. Anh Gian phải xa nhà để ra ngoài làm thuê, gia đình anh sống khá khó khăn. Anh đau xót cho biết, mấy ngày trước, chị Đổng kiên quyết từ chối phẫu thuật, nói rằng chỉ cần điều trị cho con gái là được rồi.

Năm ngày vừa qua, gia đình anh đã chi hết 150.000 NDT để trả tiền viện phí cho hai mẹ con. “Cả hai đều đã được phẫu thuật lần thứ nhất, nhưng bác sĩ cho biết, những vết bỏng quá rộng, nên trong vòng ba tháng tới hai mẹ con vẫn còn trong tình trạng nguy hiểm, chỉ trừ vài chục nghìn NDT tiết kiệm được, còn lại tôi phải đi vay mượn hàng xóm”  – Anh Gian thành thực cho biết.

Hiện tại, tính trung bình, tiền chữa trị cho hai mẹ con là khoảng 10.000 NDT/ngày, anh đang đau đầu không biết sẽ xoay đâu ra tiền cho những ngày điều trị tiếp theo.

Anh Gian đang không biết xoay tiền đâu ra để chi trả viện phí cho vợ con.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Gian, những người trong thôn đã quyên góp tiền bạc hỗ trợ, và để giảm thiểu chi phí, họ đã tự nguyện hiến máu cho hai mẹ con chị thay vì để họ tự mua máu tại bệnh viện.

Anh Gian và tất cả những tấm lòng hảo tâm trong thôn đang cố gắng hết sức để chị Đổng và đứa con gái hiếu thảo sớm hồi phục và quay về cuộc sống bình thường.

Vân Tuyền

 

Bình luận
vtcnews.vn