Xuất hiện xe đặc chủng 13 tỷ chuyên ‘bắt’ xe quá tải

Thời sựThứ Năm, 16/10/2014 10:22:00 +07:00

Đoàn liên ngành đã sử dụng xe chuyên dụng "khủng" để xử lý những xe mà tài xế không chấp hành.

Đoàn liên ngành đã sử dụng xe chuyên dụng "khủng" để xử lý những xe mà tài xế không chấp hành. Tuy nhiên, dường như nắm được lịch trình nên xe quá tải đã “trốn” biệt tăm…

Chiều 15/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Cam - Đội phó đội thanh tra - Cục quản lý đường bộ II cho biết, từ ngày 9 - 15/10, đoàn thanh tra liên ngành gồm Cục quản lý đường bộ II, thanh tra sở GTVT và công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành xử lý các loại xe cơi nới, quá khổ trên QL1A, tại “điểm nóng” huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.


Đây là đợt ra quân thứ 2 trong đợt tổng kiểm tra xử lý xe quá tải trên các tuyến QL thuộc địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.
Xe đặc chủng 13 tỷ ‘bắt’ xe quá tải 

Đợt ra quân này có sự xuất hiện của chiếc xe đặc chủng, dùng để cẩu, kéo những chiếc xe vi phạm nhưng lái xe không chấp hành.

Và lần này, đoàn đã sử dụng xe chuyên dụng "khủng" (giá khoảng 13 tỷ đồng) để xử lý những xe mà tài xế không chấp hành, đóng cửa bỏ đi.

Tuy nhiên, dường như nắm được lịch trình của đoàn thanh tra liên ngành, rất ít thấy bóng dáng của các xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến đường vốn được coi là địa điểm ưa thích để tung hoành như QL 1A, QL 12C….
Đợt ra quân này có sự xuất hiện của chiếc xe đặc chủng, dùng để cẩu, kéo những chiếc xe vi phạm nhưng lái xe không chấp hành. 

Điều hoàn toàn trái ngược với những gì mà PV đã phản ánh trước đây. Và khi xe của đoàn thanh tra đi đến đâu, đều có một vài đối tượng đi xe máy theo dõi.

Vì thế, trong suốt buổi chiều ngày 14/10, lực lượng liên ngành chỉ tiến hành kiểm tra, xử lý được một xe quá tải mang BKS 36M - 4889 của Công ty TNHH Đại Lộc do tài xế Phạm Đình Giang (SN 1987, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển.

Chiếc xe này bị lập biên bản với hàng loạt các lỗi vi phạm như: chở hàng vượt hơn 50% tải trọng cho phép, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, đặc biệt, xe đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 3/2014.
Một chiếc Hổ vồ đang bị chiếc xe khủng cẩu kéo đi. 

Trong sáng 15/10, tại khu vực gần công trường dự án Formosa, lực lượng chức năng cũng chỉ phát hiện, xử lý 3 trường hợp, trong đó 1 trường hợp vi phạm do chở quá tải và 2 xe vi phạm về kích thước thành thùng xe.

Trái lại, trong các gara ô tô, cây xăng dầu, bãi đất trống ven đường, lại có rất nhiều xe Howo 3 chân, 4 chân chở đầy đất đá nằm chờ nhiều giờ liền.
 
Dường như biết được hành trình của đoàn kiểm tra nên lượng xe quá tải lưu thông rất ít, không đông đúc như thường ngày. 

Dường như biết được hành trình của đoàn kiểm tra nên lượng xe quá tải lưu thông rất ít, không đông đúc như thường ngày.

Rất nhiều xe quá tải, cơi nới thành thùng nằm im tại gara, cây xăng… Và lực lượng chức năng không thể xử lý.
Một chiếc xe quá tải đang vào trạm cân cân trọng lượng. 

"Qua quá trình làm việc, chúng tôi thấy tình trạng xe quá tải giảm, tuy nhiên không biết có được bền hay không? Chúng tôi chỉ xử lý được những xe lưu thông trên đường chứ những xe nào mà đậu trong ga ra hay cây xăng thì không biết bản chất của nó là thế nào nên không xử lý được", ông Cam cho hay.

Sau 1 tuần kiểm tra tại "điểm nóng" về xe quá tải là huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đoàn thanh tra liên ngành của Cục quản lý đường bộ II đã xử lý 35 trường hợp xe vi phạm về chở quá khổ, quá tải.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn