Xuất hiện ứng dụng Instagram giả có mã độc

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 20/04/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Một website đến từ Nga đang tung ra ứng dụng Instagram giả mạo cho download miễn phí có chứa mã độc, gây nguy hiểm tới người dùng.

(VTC News) - Một website đến từ Nga đang tung ra ứng dụng Instagram giả mạo cho download miễn phí có chứa mã độc, gây nguy hiểm tới người dùng.

Sau khi Instagram có mặt trên iOS và Android, đồng thời tương tác với rất nhiều mạng xã hội, người dùng tại nhiều quốc gia khác nhau rất muốn download ứng dụng này về để sử dụng. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng có thể dowload thông qua Google Play Store, do gặp phải một số chính sách hạn chế nhất định, và vì thế nên người dùng tìm kiếm tới các địa chỉ khác để download miễn phí.

Lợi dụng điều này, hacker đã gắn mã độc vào ứng dụng Instagram qua một website đến từ Nga để lừa những nạn nhân nhẹ dạ, tải ứng dụng Instagram giả mạo.

Ứng dụng Instagram giả mạo trên một website của Nga - Ảnh: Slashgeear

Sau khi cài đặt ứng dụng, mã độc phát huy tác dụng thu thập những số liệu về nạn nhân và gửi về cho kẻ gian núp dưới bóng những nhà phát triển bằng một tin nhắn SMS.

Hãng bảo mật Sophos thậm chí đã “dán nhãn” cho ứng dụng Instagram là “Andr/Boxer-F” và cảnh báo người dùng nếu có phần mềm Mobile Security thì nên bật sẵn để bảo vệ máy của mình.

Hiện tại, những loại mã độc tấn công vào các thiết bị chạy HĐH Android đang tăng rất nhanh, khoảng 12 ứng dụng trên Android Market đã từng dính mã độc có Android.Counterclank vào đầu tháng 1 và lây nhiễm cho gần 5 triệu người dùng Android.

Ngọc Linh


Bình luận
vtcnews.vn