Xuất hiện thư mục ẩn Recycler trên các ổ đĩa

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 04/08/2011 10:22:00 +07:00

(VTC News)- Những thư mục ẩn Recycler trên các ổ đĩa xuất hiện làm bạn khó chịu, nhưng không khó để khắc phục hiện tượng này.

(VTC News) - Những thư mục ẩn Recycler trên các ổ đĩa xuất hiện làm bạn khó chịu, nhưng không khó để khắc phục hiện tượng này.

Bạn Vương Hoài Thu (Nam Định) hỏi: Máy em xuất hiện thư mục Recycler ở dạng ẩn trên các ổ đĩa, em xóa không được. Cho em hỏi có phải là virus không?

Trả lời:

Hiện tượng máy tính xuất hiện các file thư mục ẩn Recycler như bạn mô tả không phải do virus gây ra. Thư mục ẩn Recycler là do hệ điều hành Windows tạo ra để lưu các file, thư mục mà người sử dụng đã xóa. Nếu người sử dụng lỡ tay xóa nhầm file hay thư mục, có thể vào trong thư mục Recycler để khôi phục lại các file, thư mục đó.

Thư mục RECYCLER hiện ra làm người dùng khó chịu khi sử dụng

Nguyên nhân thư mục ẩn Recycler hiển thị trên các ổ đĩa cứng là do máy tính của bạn đang được thiết lập chế độ hiển thị các file ẩn của hệ thống. Để tắt chế độ này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn:

+ Nếu bạn sử dụng Windows XP, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:


- Vào Start, chọn Control Panel, chọn Appearance and Themes, chọn Folder Options.
- Chọn tab View, chọn Restore Defaults.
- Bấm OK.

+ Nếu bạn sử dụng Windows 7, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

- Vào Start, chọn Control Panel, chọn Appearance and Personalization, chọn Folder Options.
- Chọn tab View, chọn Restore Defaults.
- Bấm OK.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt trực tiếp và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp, từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

Bkav



Bình luận
vtcnews.vn