Xuất hiện sâu máy tính lây lan qua mạng xã hội Twitter

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 09/03/2011 08:33:00 +07:00

(VTC News) - Người dùng cần thận trọng với các tin nhắn có nội dung giới thiệu về hồ sơ cá nhân trên Twitter.

(VTC News) - Một hình thức phát tán tin nhắn rác qua Twitter với tốc độ chóng mặt 160 tin nhắn/phút và tiếp tục được tăng lên sau mỗi lần người nhận nhấn chuột vào đường dẫn trong đó.

Sâu máy tính "gặm nhấm" trên Twitter 
Chuyên gia an ninh mạng vừa phát đi lời cảnh báo người dùng cần thận trọng với các tin nhắn có nội dung giới thiệu về hồ sơ cá nhân người dùng.

Các tin nhắn được phát đi có "dấu chân"  của một loại sâu máy tính tinh xảo. Biết được thói quen người sử dụng mạng xã hội Twitter thường xuyên truy cập kiểm tra thông tin vào các buổi sáng và buổi trưa, các tin nhắn rác cũng đặc biệt xuất hiện nhiều vào thời điểm này để tập trung phát tán thu hút sự chú ý của mọi người.

Một khi người nhận click vào đường link sẽ xuất hiện thông báo chuyển tiếp tin nhắn cùng một nội dung đến trang cá nhân của người sử dụng khác. Tuy nhiên tin nhắn rác không có khả năng tự động nhân bản và phát tán sau cú click thông thường mà nó chỉ được phát đi nếu người nhận bấm vào nút chấp nhận (Authorize).

Sâu máy tính phát tán qua tin nhắn loại này không gây nguy hại cho hệ thống phần mềm, người sử dụng có thể tự bảo vệ và gỡ bỏ được mình trước các tin nhắn rác phát tán. Nếu tin nhắn đã mở, người sử dụng mở mục Settings/Connection/Revoke Access trên trang Twitter của mình để dỡ bỏ.

Hiện tại các đường link được dịch vụ rút ngắn tên miền Bit.ly cung cấp tuyệt đối an toàn bởi vì mạng này đã cho kiểm tra và ngăn chặn các địa chỉ có mã độc ẩn náu. Vì vậy người dùng hoàn toàn yên tâm có thể sử dụng. Ra mắt từ 2006, Twitter là một trong những mạng xã hội có "cư dân" đông nhất hiện nay với hơn 190 triệu người dùng.

Vũ Anh Tú (theo Mashable)

Bình luận
vtcnews.vn