Xuất hiện nơi an cư lý tưởng mới cho cộng đồng tri thức người Hàn Quốc tại Hà Nội

Kinh tếThứ Ba, 19/09/2017 14:13:00 +07:00

Thay vì tìm thuê các căn hộ trong nội thành Hà Nội, vừa xa khu vực cộng đồng người Hàn sinh sống, lại phải trả mức giá rất đắt đỏ, nay người Hàn Quốc đang có xu hướng chọn mua các căn hộ có diện tích vừa phải, với thiết kế sang trọng, tiện nghi, đảm bảo yếu tố cộng đồng và văn hóa ngay tại khu vực Mỹ Đình – Mễ Trì, gần The Manor và Keangnam.

KĐT Mỹ Đình - Mễ Trì: Nơi sinh sống của giới thượng lưu Hàn Quốc

Thống kê từ Bộ Ngoại giao cho thấy, số lượng người Hàn Quốc trên toàn Việt Nam đã tăng gần 50 lần trong vòng chưa đến một thập kỷ, ước chừng 100.000 người. Trong đó, Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố có số lượng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc lớn nhất cả nước.

Hiện nay, số người Hàn Quốc sinh sống tại Hà Nội ngày càng có chiều hướng gia tăng, đẩy nhu cầu sở hữu nhà ở tại đây của người Hàn ngày càng tăng mạnh. Đặc biệt là kể từ khi Luật nhà ở sửa đổi, cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

Tại Hà Nội, những người Hàn Quốc tập trung chủ yếu ở khu Trung Hòa - Nhân Chính, Mỹ Đình - Sông Đà, đường Trần Duy Hưng, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Ngân… những con phố này đã sớm được mệnh danh là “Phố Hàn Quốc” ở Việt Nam.

Pic 1

 KĐT Mỹ Đình – Mễ Trì là nơi tập trung cộng đồng tri thức Hàn Quốc lớn nhất tại Hà Nội. Trong ảnh là phối cảnh nội khu dự án The Emerald, ngay cạnh The Manor

Tuy nhiên, nếu như khu Trung Hoà - Nhân Chính dành cho đủ mọi thành phần thì khu vực Mỹ Đình - Mễ Trì chủ yếu là các giới tri thức, thượng lưu. Họ thường lựa chọn sống trong những ngôi biệt thự và căn hộ hạng sang, tại các khu đô thị lớn như The Manor, tòa căn hộ hạng sang Keangnam,…

Từ khoảng 10 năm về trước, khu vực Mỹ Đình đã sớm hình thành nên những khu phố người Hàn nhộn nhịp và đông vui. Dọc hai bên đường đi vào khu đô thị The Manor hàng loạt các cửa hàng sang trọng phục vụ riêng cho cộng đồng người Hàn Quốc tại đây, từ các quán ăn, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đến trường học quốc tế từ cấp I đến cấp III phục vụ những gia đình người Hàn định cư lâu dài tại Hà Nội. Điểm đặc biệt ở khu vực này là mức giá các dịch vụ ở đây khá đắt đỏ, đổi lại cuộc sống ở đây bình yên và an ninh khu vực được đánh giá là an toàn.

The Emerald – Cộng đồng dân cư người Hàn mới tại Hà Nội

Người Hàn Quốc sang Việt Nam chủ yếu là theo các công ty, tập đoàn lớn. Hầu hết họ là các chính khách sang làm việc, các chuyên gia cấp cao làm cố vấn. Vì vậy, việc lựa chọn nhà ở của những đối tượng này cũng khắt khe hơn, cả về vị trí, thiết kế và môi trường sống,…

Trước đây, khi chưa được phép mua nhà tại Việt Nam, người Hàn Quốc tại Hà Nội thường chọn phương án thuê căn hộ cao cấp tại Keangnam hoặc The Manor với mức giá rất cao, từ 800 USD/ tháng cho căn hộ 2 phòng ngủ. Tuy nhiên, theo thời gian, các khu căn hộ này cũng giảm sức hút với người Hàn Quốc, một mặt do sự xuống cấp của các căn hộ cho thuê, mặt khác so với việc sở hữu căn hộ chính chủ và lâu dài thì phương án thuê không còn tối ưu nữa.

Pic 2

 Những khách hàng là người Hàn Quốc tham dự lễ mở bán dự án The Emerald

Chính vì vậy, kể từ khi có thông tin ngay cạnh The Manor xuất hiện một dự án The Emerald - Tổ hợp căn hộ cao cấp mới đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người Hàn Quốc.

Theo thống kê từ chủ đầu tư dự án, tính đến nay, sau hơn 3 tháng ra mắt, số lượng khách hàng Hàn Quốc đã giao dịch thành công tại The Emerald chiếm 25% trên tổng số các căn hộ đã tìm thấy chủ nhân. Mới đây nhất, tại sự kiện mở bán dành riêng cho người Hàn diễn ra vào ngày 10/09/2017, có tới 30 khách hàng là người Hàn Quốc đã giao dịch thành công, trở thành chủ nhân của các căn hộ tại The Emerald.

Pic 3 3

Các phòng bên trong căn hộ của The Emerald đều có ban công hoặc cửa sổ lớn, đảm bảo ánh sáng và gió tự nhiên cho gia chủ 

Sở dĩ The Emerald vừa ra mắt đã ghi dấu ấn với người Hàn Quốc là bởi dự án có vị trí không thể thuận tiện hơn khi nằm ngay tại ngã tư giao cắt đường Vành Đai 3 (Phạm Hùng – Nguyển Xiển) gần với các trục đường lớn như: Dương Đình Nghệ, Lê Quang Đạo, Đại lộ Thăng Long, trục đường Xuân Thủy – Cầu Giấy,... Nhờ đó, The Emerald cũng thừa hưởng trọn vẹn hệ thống hạ tầng giao thông cũng như hệ thống tiện ích, dịch vụ cao cấp dành riêng cho người Hàn đã đi vào hoạt đồng bền vững từ gần 10 năm nay. Quan trọng hơn cả, tại đây đã có sẵn một cộng đồng dân cư là các trí thức, những công dân ưu tú người Hàn Quốc sinh sống, đảm bảo không chỉ về mặt văn hóa mà còn đảm bảo an ninh cho cư dân sinh sống tại đây.

The Emerald cũng được đông đảo khách hàng Hàn Quốc đánh giá cao về lối thiết kế sang trọng, tiện nghi và hiện đại bên trong mỗi căn hộ. Đặc biệt, diện tích các căn hộ tại The Emerald được bố trí vừa phải từ 77 – 142m2, có từ 2 – 4 phòng ngủ, phù hợp với nhu cầu của các gia đình người Hàn. Hiện dự án đã hoàn thiện khu nhà mẫu phục vụ khách hàng tham quan và trải nghiệm căn hộ tại tầng 10 tòa nhà Sudico Mỹ Đình, Hà Nội.

Ngày 23/09 tới đây, Chủ đầu tư dự án sẽ tổ chức lễ mở bán dự án dành riêng cho các khách hàng Hàn Quốc tại tầng 10 tòa nhà Sudico, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tham gia lễ mở bán và giao dịch thành công các căn hộ tại The Emerald, khách hàng sẽ được tặng ngay bộ combo Smart Home và tivi Samsung 43inch trị giá 38 triệu đồng; bộ đôi điện thoại Samsung Galaxy Note 8 và đồng hồ Gear S3 trị giá 33 triệu đồng và miễn phí 2 năm phí dịch vụ quản lý.

Thông tin chi tiết, quý khách hàng liên hệ:

Hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vn (một sản phẩm của CENLAND)

Hotline: 0981 941 688

Website: https://nghemoigioi.vn/portfolio/the-emerald/

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn