Xuất hiện hàng loạt kẻ mạo danh, Hoa hậu Việt Nam 2016 khóa facebook

Giáo dụcThứ Ba, 30/08/2016 09:06:00 +07:00

Sau vài giờ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh đã khóa trang cá nhân. Hành động này của cô khiến những kẻ háo danh, muốn trục lợi liên tục lập tài khoản Facebook giả mạo

Sau khi xuất sắc vượt qua 30 thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 để giành ngôi vị cao nhất, địa chỉ facebook của Đỗ Mỹ Linh (20 tuổi, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) được dân mạng Việt và các diễn đàn liên tục chia sẻ.

Điều này khiến lượng theo dõi trang cá nhân của cô tăng lên đột biến trong đêm. Tính đến 0h ngày 29/8, sau vài giờ đồng hồ, Facebook của Mỹ Linh thu hút hơn 20.000 người theo dõi.

Bên cạnh đó, mọi người không ngừng tìm hiểu đời tư, đăng tải những bức ảnh cũ của tân Hoa hậu, kèm theo nhiều bình luận khen chê... Có thể vì thế, Mỹ Linh đã quyết định khoá tài khoản này để tránh gây chú ý.

Xuat hien hang loat facebook mao danh tan Hoa hau VN 2016 hinh anh 1

Trên facebook hiện xuất hiện hàng loạt tài khoản mạo danh tân Hoa hậu Việt Nam 2016. Ảnh chụp màn hình.

Giả mạo facebook của tân Hoa hậu để câu likeĐộng thái khóa facebook sau khi đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2016 gây nên nhiều tranh cãi.

Hiện tại, Đỗ Mỹ Linh vẫn chưa có kênh phát ngôn chính thức với truyền thông và người hâm mộ. Đó là cơ hội cho những kẻ có ý định trục lợi, mạo danh tân Hoa hậu để câu like, thậm chí làm xấu hình ảnh của cô với công chúng.

Chỉ cần gõ "Mylinh Do" hay "Do Mylinh" trên mục tìm kiếm, mọi người có thể thấy ra hàng chục kết quả khác nhau. Những tài khoản giả mạo có vẻ ngoài giống từ hình ảnh đến cách đặt tên trước khi tân Hoa hậu khóa facebook.

Hầu hết các trang cá nhân này đều đăng lại hình ảnh cũ của Mỹ Linh, cập nhật những khoảnh khắc, trạng thái cô xuất hiện trên báo chí. Bên cạnh đó, không ít tài khoản đưa hình ảnh nữ sinh Ngoại thương kèm theo lời rao bán một số mặt hàng như kem dưỡng da, thực phẩm chức năng, đồ ăn nhanh…

Những hành động này nhanh chóng bị dân mạng vạch trần giả mạo, đăng thông tin không xác thực.

Tài khoản Huỳnh Nhi cho hay: “Muốn lên xem thử nhan sắc của tân Hoa hậu thế nào mà thấy hàng loạt facebook sao chép, cập nhật trạng thái giống nhau. Mình thấy đến sợ cho mạng xã hội Việt Nam, chỉ giỏi đạo nhái và làm giả”.

“Một hoa hậu thôi sao có đến nhiều trang cá nhân thế này? Thật giả đến không phân biệt được. Mạng xã hội Việt Nam nhốn nháo quá. Người ta đang bận họp báo mà. Mấy trang này lập ra chỉ để câu like, lừa gạt mọi người”, Tú My bày tỏ.

Xuat hien hang loat facebook mao danh tan Hoa hau VN 2016 hinh anh 2

Một tài khoản mạo danh Đỗ Mỹ Linh chia sẻ những lời tâm sự đọc rất thật và chân tình nhằm mục đích câu like. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, bên cạnh những người hiểu ngay ra vấn đề, cũng có không ít dân mạng tin là thật, thậm chí like (thích) và chia sẻ hình ảnh từ các tài khoản ăn theo này.

Trên một trang cá nhân mạo danh Đỗ Mỹ Linh, thành viên Tuấn Võ viết: “Chị Linh xinh và giỏi quá. Em rất hâm mộ, yêu quý chị. Chúc chị luôn thành công trong cuộc sống”.

Đỗ Minh Quân - một người bạn với Mỹ Linh - chia sẻ: “Sau khi đăng quang hoa hậu, mọi người đều đăng tin chúc mừng. Tuy nhiên, Linh đã khóa Facebook và hiện tại vẫn chưa có ai trò chuyện được với Linh. Mọi người chỉ biết thông qua câu trả lời, hình ảnh trên báo chí”.

Không khó để phát hiện các tài khoản đề tên tân Hoa hậu Việt Nam 2016 là giả, song chúng vẫn thu hút hàng nghìn like (thích) từ dân mạng. Có thể nói, đây được xem như chiêu trò lừa đảo, lợi dụng sức hút từ những sự kiện nóng nhằm trục lợi cá nhân như bán hàng, câu like, view, thu hút lượng tương tác trên các fanclub, fanpage...

Video: Hoa hậu Việt Nam 2016 không mở facebook đọc bình luận của mình

Vì sao Hoa hậu Việt Nam 2016 khóa trang cá nhân?

Chỉ vài giờ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh quyết định khóa trang cá nhân, dù đã sử dụng lâu năm và có lượng người theo dõi đáng kể. Hành động này của tân hoa hậu nhanh chóng gây chú ý trong cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đưa ra những dự đoán tiêu cực về lý do cô gái sinh năm 1996 có động thái như vậy.

Ngọc Nguyễn cho rằng, khóa Facebook là cách làm của những người nổi tiếng. Do hoa hậu không muốn bị soi mói đời tư quá mức, hay bị lên án những trạng thái, phát ngôn trước đây của mình.

“Có tật giật mình! Một cô gái có lý lịch, hình ảnh trong sạch thì làm gì phải xóa Facebook đi? Hoa hậu lẽ ra phải công khai, cởi mở với người hâm mộ, chứ không nên giấu giếm thông tin”, thành viên Nhật Hoàng nhận định.

Một số ý kiến lại lên tiếng bênh vực cho Hoa hậu Việt Nam 2016. Họ cho rằng, đây là quyền riêng tư và hoàn toàn chính đáng.

Tài khoản Hải Giang viết: “Hoa hậu cũng là người bình thường. Cô ấy còn trẻ, chưa chịu được áp lực dư luận và chưa quen với việc bị quá nhiều người quan tâm, soi mói. Khóa Facebook là chuyện rất bình thường, chúng ta không có quyền lên án hay phê phán cô ấy về việc này”.

“Mọi người quá rảnh rỗi khi bàn tán việc vì sao Mỹ Linh khóa trang cá nhân. Không phải ai cũng hoàn thiện được tất cả, có những lúc sẽ mắc lỗi, sẽ suy nghĩ sai lệch. Có lẽ do tân Hoa hậu áp lực quá nên không muốn tiết lộ đời tư và những bạn bè, người thân bị làm phiền thôi”, Thanh Phan bày tỏ.

Trước những dự đoán và phát ngôn khác nhau xoay quanh hành động này, chiều nay (29/8), trả lời phỏng vấn báo chí, Đỗ Mỹ Linh tiết lộ, cô khóa trang cá nhân sau khi đăng quang do không muốn đọc những lời khen chê trên mạng xã hội.

9X cho biết, cô hiện tại muốn bình tâm, làm quen với mọi thứ đang diễn ra. Thời gian tới, khi ổn định mọi việc, Linh sẽ mở lại Facebook để gửi lời cảm ơn tới những người đã quan tâm, chúc mừng cô.

Chia sẻ này của tân Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng đồng nghĩa với việc cô vẫn chưa mở trang cá nhân hay lập tài khoản mới nào. Tất cả Facebook mang tên "Mylinh Do" hay "Do Mylinh" hiện nay đều là giả mạo. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn