Xuất hiện đối thủ nữ đáng gờm của Tổng thống Putin

Thế giớiThứ Năm, 19/10/2017 08:16:00 +07:00

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga Ksenia Sobchak tuyên bố sẽ tham gia vào cuộc tranh cử tổng thống năm 2018.

"Tên tôi là Ksenia Sobchak.Tôi ứng cử chức vụ Tổng thống Nga", nữ MC được ví như Paris Hilton của Nga tuyên bố. Trong thư ngỏ của Sobchak được nhật báo Vedomosti đăng tải, nữ MC này tuyên bố là ứng viên chống lại tất cả.

Trước tuyên bố của nữ MC 35 tuổi, thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov nói Sobchak hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của Hiến pháp Nga đối với những người muốn chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống.

4185028

 Ksenia Sobchak.

"Ksenia hoàn toàn phù hợp với quy định trong Hiến pháp của chúng ta và cô ấy là một công dân của Liên bang Nga. Cô ấy có thể chạy đua trong cuộc tranh cử chức tổng thống của đất nước, tất nhiên là sau khi hoàn tất tất cả các thủ tục cần thiết", ông Peskov khẳng định.

Việc một nữ ứng viên tham gia vào cuộc chạy đua Tổng thống Nga năm tới cũng ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông phương Tây. "Paris Hilton Nga thách thức Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống", tờ Independent viết.

The Guardian thì cho rằng, sự xuất hiện của Ksenia sẽ làm cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực thêm sôi động. Trong khi đó, ABC News cho rằng quyết định này của ngôi sao truyền hình Nga là điều mà nhiều người mong đợi từ lâu.

Video: Tổng thống Putin che mặt cười khúc khích trước đề nghị xuất khẩu thịt lợn sang Indonesia

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn