Xuất hiện đối thủ mới ngáng đường tuyển nữ Việt Nam đến World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 14/04/2017 12:09:00 +07:00

Ngoài tuyển nữ Thái Lan được xem là đối thủ kỵ giơ với tuyển nữ Việt Nam thì tại Asian Cup vào năm sau sẽ có thêm một đối thủ rất đáng gờm.

Đối thủ đó chính là tuyển nữ Jordan, đội bóng chủ nhà của vòng chung kết Asian Cup 2018 vừa tạo tiếng vang tại chiến dịch vòng loại.

Với tư cách là chủ nhà, Jordan không phải đá vòng loại nhưng để chuẩn bị cho Asian Cup 2018, nơi thầy trò HLV Abu Hantash đặt quyết tâm giành vé dự World Cup 2019, tuyển nữ Jordan vẫn đăng ký tham dự vòng loại và được xếp vào bảng A cùng các đội Philippines, Bahrain, UAE, Tajikistan và Iraq.

Hinh anh

 Tuyển nữ Jordan thi đấu ấn tượng tại vòng loại Asian Cup 2018.

Trên bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA, tuyển nữ Jordan đứng thứ 115 thế giới và 25 châu Á. So với những đối thủ cùng bảng, Jordan còn kém Philippines (hạng 68), Bahrain (hạng 73), UAE (hạng 78) tới vài chục bậc.

Bảng xếp hạng FIFA chỉ có tính tương đối, không phản ánh hết thực lực của các nền bóng đá. Tuy nhiên, với khoảng cách lên tới vài chục bậc thì trình độ rõ ràng rất khác nhau. Vậy nhưng, những gì mà tuyển nữ Jordan vừa tạo ra tại vòng loại Asian Cup đã khiến cả châu lục ngỡ ngàng.

Tuyển nữ Jordan toàn thắng trong 5 trận vòng loại, ghi 34 bàn và để thủng lưới 3 bàn. Đây là đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao nhất vòng loại Asian Cup 2018 (trung bình 6,8 bàn/trận). Đáng chú ý trong 5 chiến thắng của Jordan, họ đều vùi dập những đối thủ xếp trên mình tới vài chục bậc ở bảng xếp hạng FIFA. Đó là chiến thắng 5-1 trước Philippines, 6-0 trước Bahrain lẫn UAE.

Hinh anh

Xếp hạng chung cuộc bảng A, vòng loại Asian Cup 2018.

Phát biểu sau vòng loại Asian Cup 2018, HLV trưởng Abdulla Abu Hantash của tuyển nữ Jordan cho biết: "Chúng tôi đặt mục tiêu dẫn đầu bảng đấu và chúng tôi đã làm được việc đó. Các cầu thủ đã làm tất cả những gì có thể và họ đã thực hiện rất tốt. Những chiến thắng này là một khởi đầu mạnh mẽ. Chúng tôi vừa gửi thông điệp rõ ràng, rằng chúng tôi đang chuẩn bị rất nghiêm túc cho vòng chung kết năm tới, nơi chúng tôi đặt mục tiêu giành vé dự World Cup 2019.

Sau vòng loại, các cầu thủ sẽ trở lại câu lạc bộ để chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia sẽ bắt đầu vào ngày 21/4 và kéo dài gần hai tháng. Trong quá trình thi đấu tại câu lạc bộ, đội tuyển vẫn tập trung một lần hoặc hai lần một tuần để tập với nhau".

Đội trưởng Maysa Jbarah của Jordan - vua phá lưới của vòng loại Asian Cup 2018 - cũng khẳng định: "Chúng tôi dự vòng loại Asian Cup 2018 là để giành chiến thắng và chúng tôi đã làm điều đó. Đây là một nỗ lực của cả đội. Bây giờ tôi hy vọng chúng tôi có thể nhận được những kết quả tốt tại vòng chung kết".

Sự tiến bộ vượt bậc của Jordan cộng với lợi thế chủ nhà, khiến những đối thủ có khả năng cạnh tranh tấm vé thứ 5 của châu lục dự World Cup 2019 ở Pháp như Việt Nam hay Thái Lan phải rất lưu tâm.

Trong 2 lần gặp Jordan gần đây, tuyển nữ Việt Nam đều đánh bại nữ Jordan nhưng không hề dễ dàng. Đó là chiến thắng 3-1 tại vòng chung kết Aisan Cup 2014 trên sân Thống Nhất và chiến thắng 3-1 tại vòng loại Olympic Rio 2016.

Video: Nữ Việt Nam 3-1 nữ Jordan vòng chung kết Asian Cup 2014

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn