Xuất hiện đàn voi rừng hung dữ tấn công dân Quảng Nam

Thời sựThứ Năm, 16/10/2014 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Một đàn voi rừng xuất hiện tại khu vực làng Khe Dưng (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), chỉ cần thấy hơi người là chúng xông vào tấn công.

(VTC News) - Một đàn voi rừng gồm 3 con xuất hiện tại khu vực làng Khe Dưng (thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), chỉ cần thấy hơi người là chúng xông vào tấn công.

Chiều 15/10, người dân đi làm rẫy tại khu vực núi Mun thuộc làng Khe Dưng (thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã phát hiện đàn voi rừng 3 con từ rừng di chuyển vào các khu rẫy của người dân tàn phá lúa và cây trồng.

Quảng Nam, voi rừng, xuất hiện, voi dữ, phá hoa màu, Bắc Trà My
Người dân dùng vật dụng gõ tiếng động để xua voi dữ vào rừng 

Theo người dân địa phương, đàn voi thường xuyên xuất hiện trong khu vực và rất hung dữ. Đã có 2 người dân đi làm rẫy đã bị đàn voi rượt đuổi làm bị thương vào năm ngoái.

Lần xuất hiện này, đàn voi giẫm nát lúa rẫy, sắn, chuối của 6 hộ dân tại khu vực làng Khe Dưng. Nhiều diện tích lúa rẫy chuẩn bị thu hoạch bị đàn voi giày xéo gây thiệt hại lớn.

“Đàn voi này rất hung dữ, chỉ cần ngửi hơi người là lập tức xông vào tấn công. Trước đó, cũng đàn voi này đã xông vào làng Khe Dưng quật đổ mái hiên nhà ông Hồ Văn Mười và tấn công người. Rất may ông Mười và người thân trong gia đình đã chạy thoát”, một người dân cho biết.

Nhận được tin báo voi dữ về làng, lực lượng kiểm lâm huyện Bắc Trà My đã báo cáo kiểm lâm tỉnh và UBND tỉnh triển khai các biện pháp bảo vệ người dân. Đồng thời bảo vệ đàn voi tránh khỏi sự săn lùng của các tay thợ săn trộm từ các nơi kéo đến.

Quảng Nam, voi rừng, xuất hiện, voi dữ, phá hoa màu, Bắc Trà My
Lực lượng kiểm lâm có mặt để hướng dẫn người dân bảo vệ bản thân và đảm bảo không tiêu diệt đàn voi 

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đã triển khai lực lượng và phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an toàn cho người dân và đàn voi. Đồng thời thống kê thiệt hại hoa màu do voi gây ra để có phương án hỗ trợ cho người dân.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn