Xuất hiện các tia sáng lạ trên bầu trời Phúc Kiến

Tổng hợpThứ Hai, 12/07/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Phát hiện những tia sáng bất thường, anh Vương liền gọi điện thoại cho những người bạn của mình.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 12/7 đưa tin, sáng sớm hôm qua 11/7 tại khu vực Hoàng Thố, Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc đột nhiên xuất hiện nhiều tia sáng lạ trên bầu trời và “treo” thẳng, vuông góc với mặt đất khiến dư luận xôn xao.

Những tia sáng lạ “treo” lơ lửng, vuông góc trên bầu trời. 

Bắt đầu từ 0 giờ sáng 11/7, anh Vương và mấy người bạn vẫn đang ngồi hóng mát thì bất ngờ trên bầu trời phía Đông Nam xuất hiện nhiều tia sáng lạ “treo” lủng lẳng trên bầu trời theo cùng một phương thẳng đứng.

Ban đầu chỉ có khoảng 5, 6 tia sáng màu huỳnh quang như vậy, nhưng sau đó những tia sáng này xuất hiện ngày một nhiều. Chúng hầu như không dịch chuyển và cứ “treo” như thế trong khoảng 2 giờ đồng hồ sau thì biến mất.

Phát hiện những tia sáng bất thường, anh Vương liền gọi điện thoại cho những người bạn của mình ở các khu vực khác ở Chương Châu, Long Nham nhưng họ đều không thấy hiện hiện tượng lạ trên.

Tân Hoa Xã đưa tin về sự kiện xuất hiện tia sáng kỳ lạ này. 

Theo ông Phan, Phó thư ký hội thiên văn Phúc Kiến thì những tia sáng ấy không phải xuất phát từ vũ trụ bởi theo miêu tả chúng gần như bất động trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Nếu các tia sáng lạ xuất phát từ vũ trụ thì chúng sẽ biến đổi vị trí theo sự tự quay của trái đất.

Hiện tại người ta vẫn chưa tìm hiểu được nguồn gốc những tia sáng lạ đó ở đâu ra và bản chất của hiện tượng này là gì.




Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn