Xuất hiện 3 'bóng hồng' cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015

Giáo dụcThứ Sáu, 23/10/2015 05:28:00 +07:00

3 nữ sinh trong cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 đã gây ấn tượng với Ban giám khảo bởi vẻ xinh đẹp và tài năng thể hiện.

(VTC News) – 3 nữ sinh trong cuộc thi viết ứng dụng di động tương tác thông minh điều khiển bằng giọng nói (S.M.A.C Challenge 2015) đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi vẻ xinh đẹp và tài năng.

Xuất hiện trong cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015, 3 nữ sinh không chỉ ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn thành tích học tập xuất sắc.

 “Bà bầu” nhân sự công nghệ xinh đẹp

Hoàng Thanh Tâm, thành viên đội UET Avengers hiện đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội. Ngoài ra, Tâm còn là Chủ nhiệm CLB Nguồn nhân lực HR Tech, với công việc chính là theo dõi và định hướng các hoạt động chung.

Là con gái nhưng Tâm lại rất thích học hỏi, tìm tòi nghiên cứu khoa học công nghệ. Vì lẽ đó, cô gái này đã quyết định theo học chuyên ngành Khoa học máy tính.
Hoàng Thanh Tâm
Với thành tích học xuất sắc (3,72/4), nắm trong tay nhiều giải thưởng lớn như (Giải Ba toàn quốc kì thi Olympic Toán năm 2015), và sự hiểu biết sâu rộng về công nghệ, Tâm là một trong những tâm điểm trong 2 ngày S.M.A.C Open Camp của khu vực Hà Nội vừa qua.

Không chỉ nắm vững các xu hướng công nghệ, Tâm còn chứng tỏ được sự hiểu biết về các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực này tại Việt Nam và trên thế giới.

Nói về lý do tham gia cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015, Tâm cho biết cô rất hứng thú với ý tưởng số hóa giọng nói và mong muốn sau khi ra trường sẽ sang Nhật Bản học tập, làm việc và nghiên cứu sâu về xu hướng công nghệ mới mẻ này.

Tâm ước mơ sau này khi học xong sẽ có thể đưa các hoạt động nghiên cứu đó vào thực tiễn. Trước mắt, Tâm và các thành viên trong nhóm UET Avengers sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thiện ứng dụng dạy các em bé nhận biết đồ vật thông qua tương tác bằng giọng nói.


“Hoa hậu” cao nhất S.M.A.C Challenge 2015

Ấn tượng về Nguyễn Thị Vân Anh, thành viên đội tuyển EMGlab_BK là sở hữu một chiều cao khủng (1m70) và nụ cười hiền dịu. Cô bạn gái xinh xắn này đã từng đạt Giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2014, Học bổng Microship 2015.

Hiện Vân Anh đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành điện tử viễn thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Vân Anh
Vì vậy Vân Anh tham gia cuộc thi S.M.A.C Challenge với hi vọng có thể tiếp cận các xu hướng công nghệ mới và có thêm kinh nghiệm để sẵn sàng cho hành  trang vào đời. Mặc dù là thành viên nữ duy nhất trong một đội toàn  nam  nhưng Vân Anh vẫn hết sức thoải mái và tự tin thể hiện sự sáng tạo trong toàn bộ cuộc thi.

Ước mơ của Vân Anh là khi ra trường có một công việc liên quan đến chuyên ngành, được tham gia các hoạt động tập thể hướng ngoại, và xây dựng một cái gì đó của riêng mình.

“Hoa hậu” lập trình

Sở hữu gương mặt xinh xắn và khả năng giao tiếp tốt, Trịnh Thị Linh luôn được các bạn nam trong đội Aproteain Aptech ưu tiên, nhường nhịn trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, vì là con gái, sức khỏe yếu nên cô cũng như nhiều bạn nữ khác đều gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu công nghệ mới.

Mặc dù vậy, do đam mê lập trình nên Linh không ngại khó, ngại khổ, theo học cùng 1 lúc 2 trường là Đại học Kinh tế Quốc Dân và Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế Aprotrain Aptech để có thêm nhiều kiến thức.
Trịnh Thị Linh
Mặc dù còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng Linh đã có nhiều sản phẩm công nghệ như website resort (cập nhật thông tin về các resort tại Việt Nam và trên thế giới), hệ thống thi trắc nghiệm online (hiện đang được Aptech áp dụng thí nghiệm trong việc kiểm tra đầu vào của sinh viên), phần mềm quản lý điểm (cũng đang được Aptech đưa vào dùng thử), ứng dụng đọc truyện trên di động (hiện đang có trên 1000 người dùng)…

Bên cạnh đó, thành tích học tập tại 2 trường của Linh đều rất tốt (điểm tích lũy trên 3,0). Linh cho biết cuộc thi S.M.A.C Challenge đã không chỉ giúp cô cập nhật thêm kiến thức về công nghệ cần thiết trong công việc, mà còn được giao lưu kết bạn với nhiều bạn bè đến từ mọi miền đất nước.

Sở thích của Linh là nghe nhạc và đi du lịch. Cô ước mơ sẽ trở thành một lập trình viên giỏi và kiếm một chàng trai tốt để gửi gắm cuộc đời mình.
 Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, S.M.A.C Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu VND (bao gồm tiền mặt và hiện vật).

Cuộc thi còn mang đến cho các bạn thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư.

Cơ cấu giải thưởng của S.M.A.C Challenge 2015 gồm: 01 Giải Nhất tổng trị giá 100.000.000VND; 01 Giải Nhì trị giá 20.000.000VND; 02 Giải Ba mỗi giải trị giá 15.000.000VND.

Ngoài ra, còn hàng trăm giải thưởng có giá trị khác như điện thoại di động, gói truyền hình internet… được trao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn