Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng: Hiệu ứng du học đặc biệt

Thể thaoThứ Tư, 19/10/2016 07:46:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam đang tập huấn ở Hàn Quốc trong hai tuần mà không có sự góp mặt của ba cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng do bận “du học” tại các CLB Hàn - Nhật.

Tuy nhiên, điều đó không làm HLV Hữu Thắng lo lắng bởi sự thích nghi và hòa nhập nhanh chóng khi họ trở lại đội tuyển.

Tính từ sau chức vô địch giải giao hữu tứ hùng ở Myanmar, các cầu thủ này có hơn ba tháng xa vắng đồng đội. Nhưng chỉ cần ba ngày tập luyện chung trở lại, họ không chút ngỡ ngàng mà thậm chí còn sớm hòa hợp với sự tiến bộ nhanh và “lạ” khi đứng trong đội hình tuyển quốc gia.

Công Phượng chạy 8 phút, không một lần chạm bóng

Công Phượng trong màu áo Mito Hollyhock

Trận giao hữu thắng Triều Tiên 5-2, HLV Hữu Thắng thở phào nhẹ nhõm khi cặp Tuấn Anh - Xuân Trường đã góp công lớn. Cả hai đã đánh tan đi nỗi ngờ vực của nhiều chuyên gia lo ngại họ không có suất đá chính ở CLB dễ làm thui chột tài năng.

Thực tế cho thấy Xuân Trường vẫn chưa đủ sức chơi tại K-League trong màu áo Incheon nên vị trí quen thuộc là trên băng ghế dự bị. Tương tự, Tuấn Anh tại Yokohama hay Công Phượng tại Mito cũng không phải là chọn lựa chính trong ba suất thay người ở giải J-League 2.

Bằng chứng rõ nhất là trận đối đầu giữa Mito và Yokohama, có rất đông khán giả Việt Nam ngồi trên sân K’s denki Mito và giới hâm mộ ở quê nhà hào hứng chờ cầu thủ nhà ra sân theo kịch bản… quảng cáo.

Thế rồi tất cả không thể che giấu nỗi thất vọng nhưng điều này cũng cho thấy sức hút của các cầu thủ trẻ HAGL vẫn rất lớn trong lòng người yêu bóng đá.

Clip: Công Phượng không chạm bóng khi vào sân từ ghế dự bị

Dù ngồi dự bị miệt mài nhưng chính môi trường bóng đá chuyên nghiệp của Hàn Quốc và Nhật Bản dù chỉ là sinh hoạt, tập luyện và công việc cộng đồng cũng đã rèn giũa cho các tuyển thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng ý thức về thân phận để hoàn thiện mình hơn.

Riêng ở dòng chảy bóng đá trong nước, ba cầu thủ trẻ của HAGL vẫn có một sức hấp dẫn lớn, từ lứa tuổi U-19 cho đến nay đã 21 tuổi vẫn giữ một phong cách đặc biệt. Họ chơi bóng đẹp và hiệu quả cùng một tác phong khiêm tốn đã hình thành cá tính không lẫn lộn trong đội hình của HLV Hữu Thắng.

Mong cho Tuấn Anh sớm hồi phục chấn thương và Công Phượng, Xuân Trường vẫn giữ một phong độ bền bỉ, dù không có nhiều cơ hội ra sân thì họ vẫn là những chọn lựa đáng tin cậy của thầy nội.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn