Xuân Trường: 'Tôi cảm thấy áp lực khi sang Hàn Quốc'

Thể thaoThứ Hai, 28/12/2015 04:37:00 +07:00

Phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng với CLB Incheon United, tiền vệ Xuân Trường thừa nhận, anh cảm thấy áp lực khi sang thi đấu cho đội bóng lớn của Hàn Quốc.

(VTC News) – Phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng với CLB Incheon United, tiền vệ Lương Xuân Trường thừa nhận, anh cảm thấy áp lực khi sang thi đấu cho một đội bóng lớn của Hàn Quốc.

* Xuân Trường ký hợp đồng với Incheon United

14h chiều nay, tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL đã đặt bút ký vào bản hợp đồng thi đấu cho Incheon United trong 2 mùa giải tới theo dạng cho mượn.
Xuân Trường phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Phát biểu tại buổi lễ quan trọng này, cầu thủ quê Tuyên Quang không giấu được sự lo lắng, áp lực. Anh nói: “Thi đấu cho Incheon United là một niềm vinh dự, hạnh phúc với cá nhân tôi. Bây giờ, tôi đang hồi hộp vì đang suy nghĩ làm sao để thích nghi với CLB mới, cuộc sống mới trong 2 năm tới. 

Tôi cũng cảm thấy áp lực như bao cầu thủ khác khi khoác áo CLB lớn như Incheon United. Nhưng có áp lực thì em mới có thể tiến bộ để có thể đóng góp nhiều hơn cho HAGL cũng như bóng đá Việt Nam”.

Nói về những chuẩn bị cho việc gia nhập đội bóng xếp hạng 8 K-League Classic mùa vừa qua, Xuân Trường cho biết: “Em chuẩn bị về thể lực, tinh thần thi đấu. Và em cũng đã tìm hiểu về Incheon lẫn giải K-League. Đây là giải đấu thiên về sức mạnh và thể lực, mà đó lại là 2 điểm yếu nói chung của các cầu thủ Đông Nam Á. Với bản thân em, mình yếu điểm nào thì sẽ phải nỗ lực cải thiện điểm đó”.
Xuân Trường chính thức gia nhập Incheon United (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Trước đó, trong cuộc kiểm tra y tế tại Bệnh viện Sài Gòn Ito, đội ngũ bác sĩ của Incheon sang Việt Nam đã tỏ ra rất gắt gao. Xuân Trương được xét nghiệm doping, xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm trong đó có HIV, chụp MRI toàn thân và làm các xét nghiệm khác như kiểm tra cơ bắp, khớp gối, dây chằng…

Phía Incheon United cũng yêu cầu HAGL cung cấp hồ sơ lịch sử chấn thương của Xuân Trường để họ có thể kiểm tra kỹ lưỡng hơn. 

Kiểm tra sức khỏe Xuân Trường là việc làm bình thường và bắt buộc với bất kỳ cầu thủ nào đến khoác áo Incheon United. Chỉ khi nào vượt qua đợt kiểm tra sức khỏe này, Xuân Trường mới trở thành người của đội bóng xứ kim chi.

Tiểu Hàn - Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn