Xuân Trường phá kỷ lục tồn tại 30 năm ở bóng đá Hàn Quốc

Thể thaoThứ Hai, 28/12/2015 06:00:00 +07:00

Gia nhập Incheon United từ mùa bóng 2016, Lương Xuân Trường đã phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 30 năm ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc dành cho cấp CLB- K-League Classic

(VTC News) - Gia nhập Incheon United từ mùa bóng 2016, Lương Xuân Trường đã phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 30 năm ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc dành cho cấp CLB - K-League Classic.

Xuân Trường chính là cầu thủ gốc Đông Nam Á đầu tiên đến Hàn Quốc thi đấu tại K-League Classic kể từ năm 1986 đến nay.

Trước Xuân Trường, cầu thủ gốc Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở Hàn Quốc chính là tiền đạo Piyapong Pue-on của Thái Lan. Cựu tiền đạo của đội bóng xứ chùa Vàng đã chuyển từ CLB Royal Thai Air Force sang thi đấu tại K-League Classic trong màu áo Lucky-Goldstar Hwangso vào năm 1984.
 Xuân Trường trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên sang Incheon
Trong 2 mùa chơi bóng ở Hàn Quốc, Piyapong Pue-on thi đấu rất ấn tượng với 17 bàn thắng, góp công không nhỏ giúp Lucky-Goldstar Hwangso vô địch K-League 1985 và giành vị trí thứ 2 ở mùa giải 1986. 

Piyapong Pue-on sinh năm 1959, anh giải nghệ năm 1997 và hiện đang làm HLV dẫn dắt CLB Nakhon Pathom.

Sau Piyapong Pue-on, bóng đá Đông Nam Á còn có thêm sự góp mặt của Diogo Santos Rangel, một người mang quốc tịch Đông Timor nhưng có gốc Brazil. Và Alvaro Silva mang quốc tịch Philippines nhưng gốc Tây Ban Nha.

Đến khoác áo Incheon United ở mùa giải tới, Xuân Trường có cả người đại diện tại Hàn Quốc là Jun Hyung Seo. Người này chịu mọi trách nhiệm liên quan đến anh ở đội bóng mới.

Phát biểu sau lễ ký hợp đồng, Jun Hyung Seo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi đội bóng chiêu mộ thành công Xuân Trường. Anh ấy là cầu thủ tài năng có thể cầm trịch tuyến giữa, anh ấy sở hữu những phẩm chất đặc biệt như những đường chyền xa chính xác. Tôi hay so sánh anh ấy với Xabi Alonso, mặc dù tôi biết, thần thượng của anh ấy là Steven Gerrard”.

Q.M
Bình luận
vtcnews.vn