Xuân Trường lập cú đúp kiến tạo, Gangwon thắng 8-0

Thể thaoThứ Tư, 25/01/2017 07:37:00 +07:00

Trong trận đấu tập giữa Gangwon và Đại học Seonam chiều 24/1, Xuân Trường tiếp tục lập cú đúp kiến tạo giúp đội nhà giành chiến thắng 8-0.

Trận đấu có 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, Xuân Trường được tung vào sân trong 2 hiệp và thi đấu ở vị trí sở trường - tiền vệ trung tâm.

Cầu thủ người Việt Nam đã chơi tròn vai và có 2 pha kiến tạo, giúp đội nhà giành chiến thắng đậm 8-0. Đó là cú bấm bóng quen thuộc từ vòng tròn trung tâm cho đồng đội băng lên, vượt qua trung vệ đối phương rồi dứt điểm, mang về bàn thắng thứ 4. Và đường chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn thắng thứ 6.

16003295_1204386049677009_6176839093426764784_n_XIBQ

Xuân Trường đang thích nghi tốt ở Gangwon 

Trước đó, trong lần đầu tiên ra sân ra mắt đội bóng mới, Xuân Trường đã có ngay bàn thắng đầu tiên cho Gangwon FC trong một buổi tập. Tiếp đó, tiền vệ người Việt Nam có cúp đúp đường đường chuyền thành bàn giúp đội bóng Hàn Quốc đánh bại đối thủ Đại học Seoul với tỷ số 5-0 ở trận giao hữu.

Chia sẻ với Daily Interview mới đây, HLV Choi Yun-kuym có những đánh giá tích cực về Xuân Trường. Cựu thuyền trưởng của HAGL cho biết, Xuân Trường đã phát triển kỹ thuật ở một tầm cao mới. Và cùng với 1 năm chơi bóng ở Hàn Quốc đã giúp cầu thủ người Tuyên Quang cải thiện đáng kể về thể lực. Vấn đề của Xuân Trường lúc này là phải chơi bóng nhanh nhẹn hơn và tăng cường khả năng va chạm với những cầu thủ Hàn Quốc.

Dù Xuân Trường còn bị hạn chế về khả năng tranh chấp nhưng HLV Choi Yun-kuym cho rằng, nó không quá đáng ngại. Ông nói: “Chúng tôi hướng đến một lối chơi ban bật, kiểm soát bóng nên không đòi hỏi sự va chạm quá nhiều. Trường là cầu thủ có kỹ thuật tốt nên tôi nghĩ Trường phù hợp với lối chơi của đội”.

HLV Choi Yun-kuym cũng chia sẻ thêm, ông sẽ cố gắng giúp Xuân Trường có thể thích nghi tốt với bóng đá Hàn Quốc.

Về phần mình Xuân Trường cho biết, mục tiêu trước mắt là vượt qua kỳ tập luyện mà không bị chấn thương hay gặp vấn đề gì về sức khỏe. Xuân Trường đặt mục tiêu sẽ có nhiều cơ hội ra sân nhất có thể. Ngoài ra, Xuân Trường cũng nỗ lực để khắc phục hạn chế giao tiếp bằng tiếng Hàn với các đồng đội ở Gangwon.

xuan-truong-playstation-bongdaplus

Xuân Trường chia sẻ về việc tập luyện ở Gangwon 

Ở Gangwon, Xuân Trường có ấn tượng đặc biệt với nhiều ngôi sao, như Jung Ju Gook, Lee Keun ho, Kim Seung Yong hay Oh Seung Bum.

Thông qua báo chí Hàn Quốc, Xuân Trường cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ luôn theo dõi, ủng hộ Xuân Trường thời gian qua. Xuân Trường chúc người dân Việt Nam và Hàn Quốc có một năm mới bình an, dồi dào sức khỏe. Xuân Trường khẳng định sẽ luôn cố gắng để không phụ lòng mong đợi của mọi người.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn