'Xuân Trường không có cơ hội đá chính ở Gangwon'

Thể thaoThứ Bảy, 10/06/2017 08:07:00 +07:00

Sau trận hòa 4-4 giữa tuyển ngôi sao TP.HCM và Gangwon, HLV Đức Thắng cho rằng, Lương Xuân Trường không có cơ hội cạnh tranh suất đá chính ở đội bóng Hàn Quốc.

HLV Đức Thắng là người được cử dẫn dắt Tuyển ngôi sao TP.HCM (tập hợp những cầu thủ nội của 2 đội bóng TP.HCM và Sài Gòn FC) thi đấu giao hữu với CLB Gangwon (Hàn Quốc) chiều 9/6 trên sân Thống Nhất.

Ở trận đấu này, Tuyển ngôi sao TP.HCM liên tục bị đại diện đến từ K-League dẫn bàn nhưng đã nỗ lực đến phút cuối để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 4-4.

Đây cũng là trận đấu mà tiền vệ Lương Xuân Trường được HLV Choi Yun-kyum của Gangwon tạo điều kiện cho thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên dấu ấn mà cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL để lại không thực sự đậm nét.

xuan-truong-gangwon1-1945463

 Xuân Trường không để lại dấu ấn trong trận đấu của Gangwon với Tuyển ngôi sao TP.HCM

Sau trận đấu, HLV Đức Thắng cho rằng, Lương Xuân Trường không có cơ hội cạnh tranh suất đá chính ở Gangwon. HLV sinh năm 1976 nhận định: “Xuân Trường là cầu thủ tốt của bóng đá Việt Nam! Có thể khẳng định như vậy . Nhưng tại sao Trường không tranh chấp nổi một vị trí ở đội bóng của người ta?

Tôi thấy, các cầu thủ khác của Gangwon, họ suy nghĩ nhanh hơn Xuân Trường. Vì thế khi bị gây áp lực, họ không lóng ngóng, xử lý hỏng như Xuân Trường. Đó là sự chênh lệch rất rõ. Tôi nghĩ Xuân Trường không có cơ hội để cạnh tranh suất đá chính ở Gangwon”.

Không chỉ khẳng định sự khó khăn của Xuân Trường tại sân chơi nhưng K-League mà HLV Đức Thắng còn cho rằng, các cầu thủ Việt Nam khác khi tới Hàn Quốc cũng sẽ gặp phải điều tương tự.

“Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam thiếu tất cả mọi thứ để có thể thi đấu ở một CLB như Gangwon từ sức mạnh, thể lực, tốc độ cho đến tư duy chiến thuật. Rõ ràng, đội bóng đến từ Hàn Quốc cho thấy cách chơi đặc trưng của một nền bóng đá phát triển hơn”, ông Thắng cho biết.

0000-1211216

 Xuân Trường chưa một lần được ra sân ở K-League năm nay.

Ở mùa giải năm nay, Xuân Trường vẫn chưa một lần được ra sân tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc (K-League Classic). Vòng đấu gần nhất, Xuân Trường có tên trong danh sách thi đấu nhưng không được tung vào sân.

Trước đó, Xuân Trường mới chỉ một lần được Gangwon xếp đá chính ở vòng 1/8 Cup Quốc gia nhưng anh cũng bị thay ra ở đầu hiệp 2 khi không thể hiện được nhiều.

Năm 2016, trong màu áo Incheon United, Xuân Trường cũng chỉ góp mặt 5 trận tại K-League và đều diễn ra ở cuối mùa giải.

Hôm nay, Xuân Trường sẽ trở lại tập luyện cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan sau đó 3 ngày tại vòng loại Asian Cup 2019.

Cũng trong ngày hôm nay, nhóm tuyển thủ của Hà Nội FC, Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa sẽ hội quân đầy đủ sau khi kết thúc đá bù vòng 11 V-League.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn