Xuân Trường đá K-League, phóng viên Hàn Quốc chưa dám tin

Thể thaoThứ Ba, 08/12/2015 08:00:00 +07:00

Seung-Min Woo, phóng viên trẻ của tờ Naver Sport rất bất ngờ trước thông tin Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu và có những nhận định về tiền vệ của HAGL.

Seung-Min Woo, phóng viên trẻ của tờ Naver Sport rất bất ngờ trước thông tin Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu và có những nhận định về tiền vệ của HAGL.

* Lương Xuân Trường sang Hàn Quốc

Seung-Min Woo, phóng viên trẻ của tờ Naver Sport, đồng thời phụ trách truyền thông cho CLB Incheon United khá bất ngờ trước thông tin đội bóng này sắp chiêu mộ tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL. Tuy nhiên Seung-Min Woo vẫn đánh giá cao cơ hội của các cầu thủ Đông Nam Á.
Phóng viên Seung-Min Woo (đeo kính) và một cầu thủ của Incheon United - Ảnh: FBNV
Phóng viên Seung-Min Woo (đeo kính) và một cầu thủ của Incheon United (Ảnh: FBNV)
Khi được cộng tác viên của ThethaoTV tại Hàn Quốc hỏi về thông tin tiền vệ Lương Xuân Trường đứng trước cơ hội lớn được đầu quân cho Incheon United thi đấu tại K-League mùa giải 2016, khá nhiều cổ động viên xung quanh SVĐ Incheon Football thể hiện sự hào hứng trước thông tin rộ lên nhiều ngày nay.

Rõ ràng, việc một cầu thủ đến từ Việt Nam sang thi đấu tại Hàn Quốc là một thông tin được khá nhiều người chờ đợi.

Phóng viên Seung-Min Woo phụ trách truyền thông của CLB Incheon United khẳng định anh chưa nhận được thông tin gì về thương vụ này cho đến khi có thông tin chính thức. Ngoài ra, anh cũng đánh giá, cơ hội của một cầu thủ sang thi đấu tại K-League như Xuân Trường là không hề nhỏ sau khi xem video và thông tin về cầu thủ của HAGL. 
Lương Xuân Trường chưa chắc chắn sang Incheon United - (Ảnh: Quang Minh)
Lương Xuân Trường chưa chắc chắn sang Incheon United (Ảnh: Hà Thành) 
“Tại K-League, các đội bóng được phép sử dụng tối đa 4 ngoại binh trong một trận đấu và 1 trong số đó phải là các cầu thủ đến từ châu Á. Cầu thủ gốc Á này đa phần đều là các cầu thủ Nhật Bản. Tuy nhiên, cơ hội được chia đều cho tất cả.

Tôi không nghĩ rằng các cầu thủ Đông Nam Á không đủ sức chơi ở các giải đấu như K-League hay J-League. Hi vọng rằng nhiều cầu thủ Đông Nam Á có thể chơi tại K-League, đó có thể là một cơ hội lớn để giải đấu này được phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt là thị trường tại Việt Nam. 

Nếu Lương Xuân Trường có thể được thi đấu tại Incheon United, tôi thực sự hi vọng anh ấy sẽ có màn trình diễn xuất sắc”. – Phóng viên Seung-Min Woo cho biết.

Trong mùa giải vừa qua, Incheon United có 3 cầu thủ ngoại ở 3 tuyến trong đội hình đó là tiền đạo người Bỉ - Kevin Oris ra sân 30 trận ghi được 6 bàn thắng, hậu vệ người Croatia - Matej Jonjić ra sân 37 trận. Cầu thủ còn lại là tiền vệ người Nhật - Tomoki Wada chỉ được ra sân 48 phút trong suốt mùa giải. Ở các đội bóng khác tại K-League, họ thường đăng ký 1 cầu thủ Nhật Bản và 3 cầu thủ đến từ các quốc gia khác. 
Incheon Football - sân nhà của CLB Incheon United.
Incheon Football - sân nhà của CLB Incheon United. 
Không giống như quy định “ngầm” chỉ sử dụng tối đa 2 ngoại binh trong 1 trận đấu như J-League hay J-League 2, các CLB tại Hàn Quốc khá thoải mái trong việc tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ nước ngoài. 

Theo tìm hiểu, các đội bóng K-League có thói quen sử dụng các cầu thủ Nhật Bản, Uzbekistan và Brazil ở tuyến tiền vệ. Còn nếu được sang thi đấu tại Incheon United, cơ hội cho Xuân Trường không chỉ dừng lại ở chuyên môn, bởi anh là cầu thủ đầu tiên của Đông Nam Á sang sân chơi K-League. Nếu thương vụ Lương Xuân Trường thành công, chắc chắn các trận đấu của anh sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả Việt Nam.


Nguồn:Thể thao TV
Bình luận
vtcnews.vn