Xuân Trường, Công Phượng là 'con gà đẻ trứng vàng'

Hậu trườngThứ Tư, 25/05/2016 10:35:00 +07:00

Chưa ra sân thi đấu nhiều nhưng Xuân Trường, Công Phượng đã giúp CLB Incheon United (Hàn Quốc) và Mito Hollyhock (Nhật Bản) kéo nhiều khán giả đến sân, thu hút

Chưa ra sân thi đấu nhiều nhưng Xuân Trường, Công Phượng đã giúp CLB Incheon United (Hàn Quốc) và Mito Hollyhock (Nhật Bản) kéo nhiều khán giả đến sân, thu hút nhiều nhà tài trợ.

Xuân Trường ra mắt K.League chiều 22/5 khi thi đấu 61 phút trong trận Incheon United tiếp đón Gwangju FC trên sân nhà. Trận này, đội bóng của anh thua 0-1 nhưng màn trình diễn của tiền vệ này nhận được nhiều sự khích lệ. Hơn 2.000 cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân Incheon Football đã phần nào thỏa mãn khi thấy cầu thủ đồng hương ra sân đá chính. Trước đó, Xuân Trường chỉ đá 2 trận ở giải cho đội dự bị R.League.

Video: 60 phút ra mắt của Xuân Trường tại K-League

Theo báo chí xứ Hàn, Xuân Trường ra sân thi đấu mà yếu tố chuyên môn chỉ là phụ. Cái chính là để tạo điểm nhấn cho Ngày hội Việt Nam tại Hàn Quốc do một ngân hàng mà Xuân Trường làm người đại diện. Nhờ cầu thủ người Tuyên Quang, lao động Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ biết đến ngân hàng này nhiều hơn để gửi tiền về cho gia đình.

Đội bóng Hàn Quốc vẫn đang thi đấu lẹt đẹt tại K.League, xếp cuối bảng với chỉ 4 điểm. Nhưng về doanh thu, họ đã có những dấu hiệu tươi sáng. Theo thống kê đến hết ngày 15/5, lượng khán giả trung bình đến sân nhà xem Incheon thi đấu là 5.555 người/trận, cao hơn mùa trước 14,2%. Đây là con số rất đáng khích lệ bởi thành tích của đội không tốt như trước.
 Xuân Trường, Công Phượng giúp CLB Incheon United (Hàn Quốc) và Mito Hollyhock (Nhật Bản) kéo nhiều khán giả đến sân, thu hút nhiều nhà tài trợ.

Tình hình tài chính của Incheon United vốn ảm đạm. Họ liên tục đối mặt với bài toán nợ lương, thưởng suốt từ năm 2014 đến nay. Tuy nhiên sự xuất hiện của Xuân Trường đã thu hút sự chú ý của đông đảo người Việt Nam tại Hàn Quốc, trong đó có 40.000 lao động tại Incheon United. Khán giả đến sân đông hơn, bán được nhiều vé hơn xuất phát từ hiệu ứng này.

Công Phượng mới thi đấu 8 phút tại J.League 2 nhưng đã giúp Mito Hollyhock thu hút thêm nhiều nhà tài trợ, tăng nguồn thu. Họ là đội bóng có doanh thu thấp nhất ở giải đấu (4,2 triệu USD mùa 2015) nhưng với sự có mặt của Công Phượng mới đây họ được hãng hàng không Việt Nam tài trợ áo đấu.

Thời hạn giữa hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Mito kéo dài từ ngày 15/5 đến hết mùa 2016. Theo một tờ báo địa phương, Vietnam Airlines là thương hiệu đầu tiên in phía sau áo đấu của Mito kể từ năm 2013. Giá trị của hợp đồng không được tiết lộ nhưng chắc chắn không hề nhỏ. Đây là thương vụ có lợi cho cả hai bên bởi ngày 31/7 tới, hàng không hai nước sẽ mở một đường bay thẳng từ Hà Nội đến Ibaraki.
 Công Phượng giúp Mito Hollyhock kiếm được nhiều nhà tài trợ
"Tôi tin rằng Mito Hollyhock sẽ tiên phong trong việc hướng các CLB Nhật Bản đến thị trường Đông Nam Á. Thông qua bản hợp đồng với Công Phượng, chúng tôi mong muốn phát triển các cơ hội kinh doanh khác nhau", Chủ tịch CLB Kunio Numata cho biết. Xem Công Phượng là "con gà đẻ trứng vàng" nên mới đây, ông Numata đã sang Pleiku trực tiếp nói chuyện với bầu Đức về việc gia hạn hợp đồng cho mượn với tiền đạo sinh năm 1995 này.

Mọi thứ gần như xong xuôi dù bầu Đức đặt điều kiện để đồng ý là Công Phượng phải được ra sân thi đấu nhiều hơn. Thời gian tới có thể tiền đạo này sẽ giúp Mito ký được hợp đồng với một hãng sản xuất dụng cụ thể thao nổi tiếng. Ngoài ra với tư cách là Đại sứ giao lưu của tỉnh Ibaraki (nơi đặt đại bản doanh của đội bóng), Công Phượng còn làm cầu nối về các lĩnh vực kinh tế, du lịch giữa hai quốc gia…

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn