Xuân Trường: Con sẽ làm rạng danh người Việt Nam ra nước ngoài đá bóng

Thể thaoChủ Nhật, 24/01/2016 11:40:00 +07:00

Xuân Trường quyết tâm thể hiện hết khả năng trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu.

(VTC  News)- Xuân Trường quyết tâm thể hiện hết khả năng trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu.

Tối qua, HAGL tổ chức tất niên cho thành viên học viện HAGL Arsenal JMG. Đây là dịp để các thành viên HAGL quây quần, cùng nhìn lại 1 năm đã qua và hướng tới những mục tiêu trong 12 tháng tới.
Xuân Trường
Xuân Trường bước sang chương mới của đời cầu thủ (Ảnh: Hùng Linh)
Việc HAGL cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu theo dạng cho mượn hẳn nhiên làm không khí có chút bồi hồi, nhất là với các cầu thủ đã gắn bó suốt nhiều năm qua với bộ ba này. Song vượt qua tất cả, đó là sự tự hào, niềm tin vào thành công của những cầu thủ HAGL đầu tiên dám bước ra khỏi Việt Nam nhận thử thách, đồng thời khai phá con đường thành công cho những thành viên còn lại trong CLB.

Buổi tiệc tất niên tối qua cũng đồng thời là lễ chia tay Xuân Trường lên đường sang Incheon, Hàn Quốc. Không giấu được xúc động, Xuân Trường gửi lời cảm ơn tới cái nôi đã nuôi dạy anh thành người, và mang đến cho anh cơ hội thử thách bản thân ở chân trời mới.

"Con sẽ phấn đấu hết mình để làm rạng danh Tổ quốc, làm rạng danh những người Việt Nam ra nước ngoài đá bóng".
HLV Nguyễn Quốc Tuấn dặn dò Xuân Trường
 HLV Nguyễn Quốc Tuấn dặn dò Xuân Trường (Ảnh: Hùng Linh)
Chung suy nghĩ như Xuân Trường, HLV Nguyễn Quốc Tuấn động viên anh hãy cố gắng không phải chỉ cho bản thân, CLB mà phải đặt danh dự Tổ quốc, trách nhiệm với màu cờ sắc áo lên hàng đầu. Ra nước ngoài thi đấu, lại là những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia, Xuân Trường phải khắc sâu suy nghĩ, trách nhiệm giữ gìn hình ảnh đất nước trong mắt người hâm mộ Hàn Quốc.

Làm tốt điều ấy, theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, sẽ mang đến những điều đẹp đẽ cho bóng đá Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình OBS Hàn Quốc cách đây ít lâu, tiền vệ HAGL thổ lộ việc được thi đấu cho Incheon Utd là một giấc mơ. Lúc đầu, anh còn ngỡ ngàng khi giấc mơ đó gõ cửa nhưng rồi cảm giác ấy qua đi thật nhanh, nhường lại đó xúc cảm hạnh phúc cùng quyết tâm làm nên chuyện ở K-League.
Giây phút chia tay nghẹn ngào
 Giây phút chia tay nghẹn ngào (Ảnh: Hùng Linh)
Theo hợp đồng, Xuân Trường sẽ thi đấu cho Incheon United theo dạng cho mượn trong vòng 2 năm, bắt đầu từ tháng 2/2016. Anh sẽ tập trung cùng đội bóng mới  ở Hàn Quốc vào đầu tháng 2. Mức phí chuyển nhượng Xuân Trường là 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng).

Xuân Trường là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở K-League trong vòng 30 năm qua. Mùa bóng tới, người hâm mộ Việt Nam có thể xem Xuân Trường chơi bóng thông qua những kênh sóng thể thao hợp tác giữa VTV và đối tác Hàn Quốc.

Incheon Utd hi vọng sự xuất hiện của Xuân Trường sẽ cải thiện số lượng khán giả tới sân khi mà cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đang ngày càng đông đảo.
Clip: Xuân Trường, Tuấn Anh nói về thử thách ở Hàn Quốc, Nhật Bản

Phạm Thành-Hùng Linh
Bình luận
vtcnews.vn