Xuân Trường chơi thế nào trong lần đầu tiên đá chính cho Gangwon tại K-League?

Thể thaoChủ Nhật, 02/07/2017 07:17:00 +07:00

Lương Xuân Trường đã thể hiện không tệ trong 66 phút có mặt trên sân ở trận thắng 2-1 của Gangwon trước Daegu.

 Clip: Tổng hợp các pha xử lý của Xuân Trường trong trận đấu

Sau 3 trận liền không thắng, Gangwon đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng là Daegu. Chạm trán một đối thủ không mạnh, HLV Choi Yun Kyum đã quyết định điền tên Lương Xuân Trường vào đội hình xuất phát lần đầu tiên.

Cầu thủ 22 tuổi đến từ Việt Nam được cựu HLV trưởng HAGL xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải trong sơ đồ 4-3-3. Đây cũng chính là cách mà Xuân Trường được bố trí trong trận đấu giao hữu giữa Gangwon và đội tuyển Ngôi sao TP HCM diễn ra vào đầu tháng 6.

xuan truong (2)

 Xuân Trường trong đội hình xuất phát của Gangwon.

Trong suốt 66 phút có mặt trên sân, Xuân Trường không có nhiều cơ hội được chạm bóng khi Gangwon sử dụng bóng dài khá nhiều và chủ yếu lên bóng ở biên.

Mỗi lần nhận bóng từ đồng đội, tiền vệ số 28 thường phải thực hiện đường chuyền ngắn một chạm hoặc sau 1-2 nhịp chứ không giữ bóng lâu. Anh cũng có 2 tình huống thử chuyền dài vượt tuyến lên cho tiền đạo, nhưng đều không thành công.

Xuân Trường cũng khá nỗ lực trong việc áp sát đối thủ. Dù vậy, tốc độ và thể lực hạn chế khiến những tình huống tranh chấp mà anh thực hiện có hiệu quả không cao, đặc biệt là ở hiệp hai.

Tình huống đáng chú ý nhất của Xuân Trường ở trận này là pha xử lý khéo léo khiến hậu vệ Daegu buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng ở phút 19. Đây là pha chạm bóng đầu tiên của tiền vệ U22 Việt Nam và ếu thoát được sự đeo bám của đối thủ, anh hoàn toàn có thể tạo ra một cơ hội rõ rệt cho Gangwon.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn