Xuân Trường bất ngờ khi biết được đá chính ở K-League

Hậu trườngThứ Hai, 23/05/2016 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Chia sẻ trên báo chí Hàn Quốc, Xuân Trường cho biết anh cũng ngạc nhiên khi được điền tên trong danh sách đá chính ở trận đấu gặp Gwangju FC.

(VTC News) - Chia sẻ trên báo chí Hàn Quốc, Xuân Trường cho biết anh cũng ngạc nhiên khi được điền tên trong danh sách đá chính ở trận đấu gặp Gwangju FC.

Xuân Trường đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên sau 30 năm qua ra sân thi đấu ở K-League Classic, giải đấu cao nhất Hàn Quốc khi được đá chính ở trận đấu gặp Gwangju FC diễn ra chiều ngày 22/5. 
Xuân Trường đi vào lịch sử K-League 
Lần đầu được đá chính tại một giải đấu lớn như K-League nhưng Xuân Trường đã thi đấu hết khả năng và gây được ấn tượng mạnh. Ngoài việc phòng ngự từ xa tốt, tiền vệ đến từ Việt Nam còn có những đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác cho đồng đội. Tiếc rằng Incheon Utd lại không thể giành chiến thắng ở trận đấu này. Ngược lại, họ còn để thủng lưới vào phút cuối trận. 

Xuân Trường được ra sân đá chính tại K-League đã khiến cho người hâm mộ ở Hàn Quốc và giới truyền thông xứ kim chi khá ngạc nhiên. Ngay cả bản thân Xuân Trường cũng không tin vào điều này.

Chia sẻ trên tờ Naver Sport (Hàn Quốc), tiền vệ Xuân Trường cho biết: "Tôi có đôi chút ngạc nhiên vì được trao cơ hội ra sân. Tôi bước vào trận đấu với đôi chút căng thẳng, lo lắng nhưng các đồng đội đã động viên giúp tôi vững tin hơn".

VIDEO: Những pha bóng ấn tượng của Xuân Trường ở trận ra mắt K-League
Trước đó, Xuân Trường đã gây được ấn tượng mạnh với BHL Incheon Utd khi thi đấu 2 trận ở giải R-League. Nhưng thật không may khi anh lên tập trung cùng đội một chuẩn bị cho các trận đấu ở K-League thì lại gặp chấn thương. Phải đến vòng đấu 11 K-League 2016 diễn ra chiều ngày 22/5 anh mới có cơ hội ra mắt CLB Inchoen Utd. 

Bản thân Xuân Trường cũng cho biết mình phải nỗ lực nhiều hơn để có được cơ hội ra sân tại K-League bởi đây là giải đấu rất khác biệt so với V-League, đặc biệt là cải thiện thêm về mặt thể lực. 
 Xuân Trường bất ngờ khi biết mình được đá chính
Trong khi đó, HLV trưởng CLB Incheon Utd Kim Do-hoon cũng đã có nhận xét về màn ra mắt của Xuân Trường. "Tôi hy vọng cậu ấy sẽ giúp đỡ đội bóng, mọi người đi cùng nhau vượt qua khó khăn. Xuân Trường bước vào trận đấu với nhiều áp lực nhưng đã vượt qua được. Cậu ấy chứng tỏ mình có thể đá chính, trở thành một tiền vệ tốt, đưa đội bóng đạt những kết quả khả quan hơn", HLV Kim Do-hoon phát biểu sau trận thua 0-1 Gwangju FC.

Ngày 28/5 tới, Incheon Utd sẽ có chuyến làm khách trên sân của Seongnam. Với những gì đã thể hiện, Xuân Trường rất có thể sẽ được trao thêm cơ hội ở vòng đấu này. Sau đó một ngày, tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ trở về nước hội quân cùng ĐT Việt Nam. 


Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn