Xuân Lan: ‘Con gái tôi biết cha là ai’

Sao ViệtThứ Sáu, 27/05/2016 01:58:00 +07:00

"Bé Thỏ biết cha là ai. Cháu vẫn gặp cha hàng ngày, hôm nào anh ấy bận quá thì hai cha con trò chuyện qua điện thoại", cựu người mẫu cho biết.

"Bé Thỏ biết cha là ai. Cháu vẫn gặp cha hàng ngày, hôm nào anh ấy bận quá thì hai cha con trò chuyện qua điện thoại", cựu người mẫu cho biết.

- Nhiều người nghĩ đạo diễn catwalk là công việc "hữu danh vô thực", chị nghĩ sao?

Nói bày ra cho có tức là người đó chưa hề biết gì về công việc của một giám đốc catwalk, vị trí đó căng thẳng hơn mọi người nghĩ rất nhiều.

Giám đốc catwalk lên đường dây, ổn định đội hình trình diễn cho người mẫu, bảo đảm khán giả có thể ngắm trọn vẹn bộ sưu tập, các phóng viên ảnh có thể chụp được mọi góc độ rõ nét và đẹp.

Ngoài ra, tôi còn phải làm việc với các nhà thiết kế, chỉnh từng bước chân, dáng đi đứng sao cho phù hợp với tinh thần bộ sưu tập, truyền đạt được ý tưởng cái đẹp của các mẫu thiết kế.

Ví dụ như ở Tuần lễ Nhà thiết kế thời trang vừa qua, mỗi ngày, tôi đều đến điểm tổ chức rất sớm để giám sát tiến độ chuẩn bị.

Nếu âm thanh, ánh sáng đều đã chỉn chu mà các người mẫu bước đi chệch choạc, không có thứ tự, không có thần thái, liệu họ có thể chuyển tải thông điệp của nhà thiết kế tới khán giả?

Tôi luôn nhắc nhở mọi người để chương trình thành công thì không chỉ nhà sản xuất tốt, nhà thiết kế tốt, người mẫu tốt, các đối tác tốt... mà mọi người phải cùng kết nối với nhau thật tốt.

Xuân Lan được tin tưởng ở vai trò đạo diễn catwalk các show thời trang trong nước. Ảnh: NVCC

- Nhiều người mẫu trong giới cho biết, Xuân Lan là người thiên vị, mỗi chương trình chị làm đạo diễn catwalk đều cố tình ưu ái cho học trò vị trí đẹp. Chị giải thích thế nào?

Các nhà thiết kế mới chính là người lựa chọn người mẫu trình diễn nên sẽ không thể có chuyện tôi thiên vị cho các học trò. Học viên được tôi đào tạo rất bài bản nhưng các bạn vẫn cần có thêm thời gian trải nghiệm và chứng tỏ mình.

Ở Tuần lễ Nhà thiết kế thời trang năm nay, chỉ có hai bạn học viên nổi bật trúng được nhiều show nhờ nỗ lực, được giới chuyên môn ghi nhận trong thời gian qua. Rất nhiều bạn khác không trúng show nào.

- Chị từng nhận mình là người phụ nữ “chai lì” với showbiz, dù vậy, trong đời sống làm mẹ đơn thân, đã bao giờ chị khao khát một chỗ dựa cho hai mẹ con?

Bên cạnh tôi đang có một người đàn ông làm chỗ dựa tinh thần cho hai mẹ con. Nhưng tôi không muốn chia sẻ chuyện tình cảm của mình như trước kia.

Làm người của công chúng bao nhiêu năm nay, lắm lúc tôi còn không chịu được áp lực từ dư luận, huống chi anh không phải người trong giới. Nếu đi đâu, làm gì cũng bị soi mói sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Xuân Lan cho biết, hai mẹ con cô không cô đơn bởi luôn có một người đàn ông ở cạnh quan tâm, chăm sóc. Ảnh: NVCC

- Con gái có bao giờ hỏi chị về sự thiếu vắng của cha?

Bé Thỏ biết cha là ai. Cháu vẫn gặp cha hàng ngày, hôm nào anh ấy bận quá thì hai cha con trò chuyện qua điện thoại. Bé Thỏ luôn biết cha đi đâu, làm gì…

Ngoài ra, bé Thỏ còn có nhiều cha mẹ khác, như cha Đỗ Mạnh Cường, mẹ Thân Thuý Hà… Thỏ luôn sống trong tình yêu thương tràn ngập.

Cha bé Thỏ là ai đó là việc cá nhân, tôi không nghĩ mình cần khẳng định hay phủ định với bất cứ ai về nhân thân của anh ấy. Người ta có đồn đoán thế nào, Xuân Lan cũng sẽ không có ý kiến, gia đình biết với nhau là hạnh phúc rồi.



- Nhiều sao Việt ngại công khai hình ảnh con cái trên truyền thông vì sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, nhưng chị lại khá thoải mái. Điều này có tác động gì?

Tôi luôn biết giới hạn sự an toàn dành cho con gái. Tôi không hướng bé thành ngôi sao từ nhỏ mà muốn mang đến những kỹ năng sống cần thiết như tự tin xuất hiện ở đám đông, giao tiếp với người lớn, hòa nhập cộng đồng… giúp Thỏ trưởng thành mạnh mẽ hơn sau này.

- Một người phụ nữ mải mê với công việc như chị sẽ dành thời gian chăm sóc con gái thế nào?

Lúc mới có bé Thỏ, mỗi lần bước ra khỏi nhà đi làm, tôi lại cảm thấy đau lòng và có lỗi với con vô cùng. Nhưng nếu lụy con như vậy, tôi sẽ không làm được việc gì hết. May mắn cho tôi, Thỏ là một em bé ngoan và tự lập.

Khi không có mẹ, bé vẫn chơi vui vẻ, thậm chí vui đến quên cả mẹ. Nhiều lần tôi gọi điện về, con nói: “Mẹ làm việc đi. Thỏ bận lắm”. Nhờ vậy, tôi rất an tâm làm việc. Bù lại khi có thời gian rảnh, tôi cũng ưu tiên dành hết cho con và chỉ biết có con.

- Những lúc nghỉ ngơi, chị và con gái thích làm gì?

Tôi sẽ dẫn Thỏ đi biển ngay lập tức. Con bé thích biển lắm, cứ đòi mẹ cho đi suốt mà tôi chưa sắp xếp được thời gian.

Ban đầu, tôi định đưa con sang Mỹ chơi cả tháng, nhưng vì lịch làm việc đã kín đến hết tháng 6 nên tôi chuyển kế hoạch sang đi Thái Lan cho gần.

Vậy mà cũng không thực hiện được. Sau đó, tôi hạ tiêu chuẩn xuống đi Nha Trang nhưng vẫn chưa đi được. Giờ mà rảnh là tôi đưa Thỏ đi... Vũng Tàu liền. Miễn cho con thấy biển là tôi mãn nguyện.


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn