Xuân Bắc, Tự Long lần đầu tiết lộ: “Vào Đoàn được gì?”

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 14/03/2016 12:06:00 +07:00

Bằng cách nói dí dỏm, hài hước, hai nghệ sĩ nổi tiếng đã chia sẻ những lợi ích khi tham gia vào hoạt động Đoàn.

(VTC News) – Bằng cách nói dí dỏm, hài hước, hai nghệ sĩ nổi tiếng đã chia sẻ những lợi ích khi tham gia vào hoạt động Đoàn.

Trong buổi giao lưu đối thoại trực tiếp của anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với đoàn viên, thanh niên cả nước, nhiều câu hỏi cụ thể đã được đặt ra với hoạt động đoàn, hoạt động thanh niên hiện nay.

Trong đó, phần giao lưu của nghệ sĩ nhân dân Tự Long và nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đã đem đến cho các bạn trẻ những bài học bổ ích.
Nghệ sĩ nhân dân Tự Long chia sẻ những lợi ích thi tham gia vào các hoạt động đoàn (Ảnh: Phạm Thịnh)
Nghệ sĩ nhân dân Tự Long chia sẻ những lợi ích thi tham gia vào các hoạt động đoàn (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Nhiều bạn trẻ đã đặt câu hỏi thẳng thắn cho hai nghệ sĩ “vào Đoàn thì được gì và vào Đoàn để làm gì?”

Trả lời câu hỏi này của các bạn trẻ, nghệ sĩ Tự Long cho rằng mỗi người làm gì đều theo sở thích cá nhân.

“Vì nếu không có sở thích thì khó đạt được mục đích đặt ra. Ngoài ra, đôi khi chúng ta tham gia các hoạt động cũng là do người khác lôi kéo, và khi vào tham gia rồi mới cảm thấy vui, thấy được lợi ích và tìm ra được mục đích của chính mình”, nghệ sĩ Tự Long chia sẻ.

Nghệ sĩ Tự Long tâm sự tham gia các hoạt động Đoàn vì cảm thấy yêu thích.

“Ngày nay, tôi nghĩ các em không tham gia các hoạt động đoàn thể, các hoạt động tập thể thì dễ bị tử kỷ”, nghệ sĩ Tự Long hài hước nói.

Clip: Những màn đối đáp siêu ‘bá đạo’ trong Táo quân


Mỗi bạn trẻ cũng cần sống trong tổ chức, phải tham gia mới biết được hết ý nghĩa của tổ chức Đoàn. Trong khi đó, Đoàn đang làm được rất nhiều việc ý nghĩa được cộng đồng công nhận.

“Ngoài ra, tôi nghĩ tham gia hoạt động đoàn đơn giản là được giác ngộ về ý thức, được sinh hoạt, được chơi nhưng trò chơi mà chỉ vào Đoàn mới có thể chơi được”, Tự Long hóm hỉnh nói.
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc hài hước trả lời câu hỏi Vào Đoàn thì được gì (Ảnh: Phạm Thịnh)
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc hài hước trả lời câu hỏi "Vào Đoàn thì được gì"
(Ảnh: Phạm Thịnh)
 

Trong khi đó, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn thể với anh Tự Long.

Nhiều năm qua, dù hai nghệ sĩ này rất bận rộn với lịch diễn dày đặc, nhưng họ vẫn sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn ở vùng sâu, vùng xa mà không quản ngại khó khăn.

“Vì chúng tôi thấy hết được ý nghĩa của các hoạt động đoàn mang lại”, Xuân Bắc khẳng định.
Táo quân 2016: Thanh niên đa cấp hô khẩu hiệu ‘hóa rồng’ khiến Ngọc Hoàng kinh hãi


Bên cạnh việc tham gia các hoạt động Đoàn để được trải nghiệm, được lớn lên, việc cống hiến cho cộng đồng cũng giúp những người nghệ sĩ chân chính cảm thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn.

Một người thanh niên Việt Nam dù còn đang học đại học hay đã đi làm thì khi còn trẻ đều nên có nghĩa vụ cống hiến cho đất nước.

“Cống hiến trước nhất không phải chỉ là cho cuộc sống, xã hội; mà còn cho chính mình. Các bạn hãy sống làm sao để tuổi trẻ chúng ta không bị bỏ phí. Còn rất nhiều những công việc ý nghĩa đang chờ các bạn, trong đó, đoàn cho ta nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm giúp chúng ta lớn lên”, nghệ sĩ Xuân Bắc tâm sự.
 
Hai nghệ sĩ Tự Long và Xuân Bắc kết hợp ăn ý trong khi trả lời câu hỏi của các bạn trẻ (Ảnh: Phạm Thịnh)
Hai nghệ sĩ Tự Long và Xuân Bắc kết hợp ăn ý trong khi trả lời câu hỏi của các bạn trẻ (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Xuân Bắc cho rằng vào Đoàn để được hoạt động chính quy, chính thống và hoạt động dưới một tôt chức lớn, lực lượng được tập trung quy mô trong sự kiểm soát chặt chẽ, chỉ đạo sâu sát, các phong trào rất ý nghĩa và sự đoàn kết tạo được hiệu quả lớn trong xã hội.

“Vào Đoàn còn có cơ hội nói lên tiếng nói của mình, trả lời với cuộc đời bằng những việc làm cụ thể. Dưới ngọn cờ Đoàn, chúng ta tìm được hướng đi đúng đắn và giúp ích được cộng đồng”, nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn