Xuân Bắc lên tiếng về việc nghệ sĩ bị hiểu sai khi đi từ thiện

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 30/06/2016 11:31:00 +07:00

"Những người có chút ảnh hưởng tới xã hội, khi đi làm từ thiện, cần phải biết nhân rộng hình ảnh. Biết đâu ở một nơi nào đấy, có một người nào đó hâm mộ các tác phẩm của tôi, họ thấy tôi làm điều có ích cho xã hội nên làm theo" - danh hài chia sẻ

NSƯT - Danh hài Xuân Bắc vừa trở thành đại sứ cho chiến dịch Nụ cười từ trái tim. Anh sẽ cùng các thành viên trong tổ chức Operation Smile Vietnam - Phẫu thuật nụ cười quyên góp nguồn ngân quỹ nhằm trả lại nụ cười cho khoảng 100 trẻ em bị dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt.

Xuan Bac

 Xuân Bắc làm đại sứ cho chiến dịch Nụ cười trái tim

Có mặt trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều 29/6, Nam Tào của Gặp nhau cuối tuần chia sẻ: Nhiều người nổi tiếng rất ngại làm từ thiện vì họ sợ gặp phải những kỳ thị, những suy nghĩ thiếu tích cực từ một bộ phận công chúng.

Có người sẽ cho rằng, nghệ sĩ đi giúp đỡ những mảnh đời khó khăn là để đánh bóng tên tuổi, là do gần đây không có tác phẩm nào nên phải làm một cái gì đó để được nhắc tới, hoặc có người sẽ chê bai, mới quyên góp được có hai triệu mấy mà đã phải gào ầm lên.

Tuy nhiên, anh không ngại điều đó. Anh đã thuyết phục được rất nhiều bạn bè của anh - đều là những nghệ sĩ nổi tiếng - tham gia làm từ thiện và chia sẻ thông tin này với công chúng. Nam diễn viên gốc Phú Thọ rất tâm đắc với câu nói của một nhà báo: Người nổi tiếng phải có trách nhiệm PR lòng tốt.

Anh nói: "Những người có chút ảnh hưởng tới xã hội, khi đi làm từ thiện, cần phải biết nhân rộng hình ảnh. Biết đâu ở một nơi nào đấy, có một người nào đó hâm mộ các tác phẩm của tôi, họ thấy tôi làm điều có ích cho xã hội nên làm theo".

Xuan Bac 1

 Xuân Bắc ủng hộ việc người nổi tiếng tham gia làm từ thiện và chia sẻ hình ảnh với cộng đồng

Bên cạnh đó, MC chương trình Ơn giời, cậu đây rồi cũng phản đối những người đi làm từ thiện không thực tâm. Anh nói: "Có bạn đi làm từ thiện nhưng chẳng làm gì, cuối ngày lao vút xuống sông, vẩy bùn lên quần, rồi chụp ảnh, đăng facebook ra vẻ mình vất vả lắm".

NSƯT Xuân Bắc tự hào chia sẻ, anh là một trong những nghệ sĩ rất tích cực trong những công việc vì cộng đồng. Anh là đại sứ cho chương trình Nhà bán trú, Đại sứ của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Đại sứ thiện chí của UNICEF với cam kết hỗ trợ cho trẻ em và thế hệ trẻ của Việt Nam.

Khi nhận làm đại sứ cho chiến dịch Nụ cười từ trái tim, danh hài chia sẻ: "Ở nhà hát của tôi có một anh làm hậu kỳ. Tôi chưa thấy anh tốt và chân thành như anh. Anh xuất hiện ở đâu là ở đó có nụ cười và niềm vui. Tuy nhiên, anh bị hở hàm ếch và khi gần bước sang tuổi 50, anh mới lập gia đình.

Tôi cứ nghĩ, giá như anh được sinh ra với một nụ cười trọn vẹn, có lẽ, anh sẽ không dừng lại ở công việc làm hậu đài, sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn và và làm được nhiều điều có ích cho xã hội".

xuan bac 2

Nghệ sĩ Xuân Bắc rất tích cực làm từ thiện

Cũng có mặt trong buổi họp báo, ông Nguyễn Việt Phương - Phó Chủ tịch Phát triển của Operation Smile khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết “Tại Việt Nam, ước tính cứ 700 trẻ sinh ra có một trường hợp bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm- mặt, những dị tật này khiến các em sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhiều em không thể ăn uống, hít thở, bị bạn bè xa lánh và hầu như không có cơ hội được tới trường”.

Là một tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ, Operation Smile đã khám và điều trị cho hơn 39,000 trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật vùng hàm mặt tại Việt Nam từ năm 1989.

Trong năm 2016, Operation Smile kết hợp với công ty An Sinh kêu gọi, gây quỹ và tổ chức phẫu thuật cho 100 trẻ em Việt Nam bị dị tật ở hàm mặt. Tất cả bệnh nhân sẽ được khám, tư vấn, phẫu thuật, chăm sóc sau phẫu thuật, tái khám cũng như điều trị ngữ âm miễn phí theo quy chuẩn chăm sóc sức khỏe toàn cầu của tổ chức. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ đi lại và ăn uống trong thời gian lưu viện.

Ông Nguyễn Việt Phương cho hay, tiêu chí lựa chọn bệnh nhân gồm những trẻ bị khe hở môi phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 18 tháng tuổi, nặng từ 10-12kg trở lên. Tất cả các trẻ không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh… và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám.

d7cc441d-9ccf-473e-95bb-88e8e60ddda9

 Hai em nhỏ có được cuộc sống bình thường sau khi phẫu thuật tái tạo nụ cười có mặt trong buổi gặp gỡ báo chí.

Chiến dịch “Nụ cười từ Trái tim” nhận được sự quan tâm và tham gia ủng hộ nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng như: nghệ sĩ Xuân Bắc, đạo diễn Trần Lực, BTV-MC Trần Quang Minh, nhà báo Thanh Hương, nhà báo Ngô Bá Lục, nhà báo Hoàng Minh Trí (Cu Trí), MC Thành Trung, Danh thủ Hồng Sơn

Đặc biệt, bà Dương Thúy Liên - TGĐ công ty An Sinh tiết lộ trong buổi họp báo, ca sĩ Ngọc Anh (Tam ca 3A) khi mới biết tin chiến dịch Nụ cười Trái tim đang tổ chức phẫu thuật cho các trẻ em bị hở khe môi, hở hàm ếch tại Quảng Ngãi đã ngay lập tức bắt xe từ Đà Nẵng vào gặp gỡ, trao quà cho các em. "Ca sĩ Ngọc Anh trao đổi với tôi, sẽ tổ chức một đêm nhạc riêng và dành toàn bộ tiền bán vè ủng hộ cho quỹ Nụ cười từ trái tim" - Bà Liên tiết lộ.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn