Xứ Wales hoàn tất giấc mơ 55 năm lịch sử

Thể thaoChủ Nhật, 11/10/2015 07:43:00 +07:00

Kể từ khi UEFA khai sinh ra vòng chung kết Euro vào năm 1960, xứ Wales chưa một lần được tham dự ngày hội lớn của bóng đá châu Âu

(VTC News) - Kể từ khi UEFA khai sinh ra vòng chung kết Euro vào năm 1960, xứ Wales chưa một lần được tham dự ngày hội lớn của bóng đá châu Âu.

Xứ Wales từng 1 lần tham dự vòng chung kết World Cup 1958, giải đấu được tổ chức tại Thụy Điển. Nhưng họ chưa từng góp mặt lần nào ở ngày hội lớn của lục địa già.
Xứ Wales lần đầu góp mặt ở vòng chung kết Euro
Xứ Wales lần đầu góp mặt ở vòng chung kết Euro 

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi với thế hệ đầy tài năng của đất nước này. Những Gareth Bale, Aaron Ramsey, Joe Allen đủ tài năng để đưa xứ Wales lần đầu tiên dự vòng chung kết Euro.
Liên tục dẫn đầu bảng B, và từng vượt qua cả ĐT Bỉ với tỷ số 1-0, xứ Wales hoàn toàn tự tin trong chuyến làm khách của Bosnia & Herzegovina. Trước trận đấu này, giới chuyên môn dự báo rằng đội bóng của Chris Coleman cần ít nhất 1 điểm để giành vé sớm.
Nhưng thất bại bất ngờ của đội bóng xếp thứ 4 Israel trước Đảo Sip đã khiến xứ Wales, dù thua 0-2, vẫn đường hoàng giành vé sớm trước 1 vòng đấu bởi họ đang hơn chính Bosnia & Herzegovina 4 điểm.
Vậy là lần đầu tiên sau 55 năm, đất nước thuộc Vương quốc Anh này mới có niềm vui dự vòng chung kết Euro. Đóng góp nhiều nhất vào thành tích nhất đương nhiên là Gareth Bale, người ghi 6 bàn/9 trận vòng loại, đồng thời in dấu giày trong 65% bàn thắng của đội bóng.
Video bàn thắng Bosnia Herzegovina vs Wales

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn