Xử vụ ‘quan tài diễu phố’: Đề nghị trả hồ sơ điều tra lại

Pháp luậtThứ Năm, 06/03/2014 03:13:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm vụ án quan tài diễu phố đã đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra lại.

Như tin đã đưa, ngày 6/3, TAND tối cao mở phiên xử phúc thẩm vụ án “quan tài diễu phố” tại TAND tỉnh Vĩnh Phúc đối với các bị cáo Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992, ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc); Phùng Đắc Tú (SN 1994, ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương): Đặng Quốc Tú (Vĩnh Phúc); Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng; Nguyễn Văn Bình (tức Bính "cong", SN 1997, cùng ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, em họ nạn nhân) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Trong phần trả lời các câu hỏi của tòa, các bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đắc Tú, Đặng Quốc Tú tỏ thái độ quanh co chối tội khi cho rằng mình bị “mớm cung”.

 

 Các bị cáo tại tòa phúc thẩm.

Đặng Quốc Tú nói, “bị cáo không trực tiếp tham gia vụ sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Khi các bị cáo khác truy đuổi nạn nhân, bị cáo đứng gần Nguyễn Duy Hiệp (anh họ nạn nhân) và được người này nhờ chạy ra can ngăn. Khi chạy ra thì không thấy anh Nguyễn Tuấn Anh ở đâu mà chỉ thấy các bị cáo đi về quán ăn”.

Các bị cáo Nguyễn Văn Bính, Nguyễn Văn Tình không thừa nhận hành vi của mình là phạm tội giết người và mong muốn Hội đồng xét xử giảm án.

Trong khi đó, bị cáo Phùng Mạnh Tuấn (người bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình) thừa nhận hành vi phạm tội và tòa xem xét giảm án để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Tuấn nói tại tòa: “Do bị cáo mới giết người lần đầu nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”.

Trước câu nói này, Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Hà Tiến Triển phản bác: “Bị cáo giết người lần đầu là vi phạm pháp luật nên bị pháp luật xử lý nghiêm, chứ không phải bị cáo phạm tội lần đầu mà giảm tội cho bị cáo”.

Cũng tại phần trình bày trước tòa, đại diện gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh là chị Nguyễn Thị Huyền đề nghị hội đồng xét xử xem xét, làm rõ vai trò của ông Nguyễn Khánh Dũng trong vụ án bởi các bị cáo vốn là nhân viên của ông Dũng.

 “Đề nghị HĐXX làm rõ số điện thoại gọi đến số máy của Nguyễn Duy Hiệp sau khi sự việc xảy ra, bởi khi nói với gia đình thì Hiệp nói là bị đe dọa nên không dám nói đúng sự việc. Số điện thoại của Hiệp cả gia đình đều biết nhưng tại tòa sơ thẩm lại đưa ra số điện thoại khác” - chị Huyền kiến nghị.

Tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Thương (vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh) đã công bố số điện thoại của em họ mình là Nguyễn Văn Hiệp.

Chiều 6/3, trong phần trình bày quan điểm, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho rằng hồ sơ vụ án có nhiều lời khai không có chữ ký của bị cáo, nhiều bản khai giống nhau, bị gạch, xoá nên cần phải điều tra làm rõ thêm… Do đó, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử trả lại hồ sơ để điều tra lại.

Hiện Hội đồng xét xử đang nghị án.

Tiếp tục cập nhật...
Bình luận
vtcnews.vn