Xử vụ mua bán gần 2kg ma túy: Trả hồ sơ điều tra lại

Pháp luậtThứ Ba, 30/09/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - TAND TP Đà Nẵng đã tuyên trả hồ sơ, điều tra lại vụ án mua bán, vận chuyển trái phép gần 2 kg ma túy tại Đà Nẵng.

(VTC News) - Sau 2 ngày xét xử, sáng 29/9, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên trả hồ sơ, điều tra lại vụ án mua bán, vận chuyển trái phép gần 2 kg ma túy tổng hợp tại Đà Nẵng

Theo đó, vào khoảng 22h10 ngày 14/11/2012, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, phối hợp với Công an TP Đà Nẵng đã bắt quả tang Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 1958, trú Đông Anh, Hà Nội); Trần Thị Bích Liên (SN 1974, trú Hoàng Kiếm, Hà Nội) và Noy (SN 1981, trú Tan Mi Xay, huyện Saythani, thủ đô Viên-Chăn, Lào) có hành vi vận chuyển chất ma túy tại khu vực số nhà 265 đường Hải Phòng (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Tại thời điểm kiểm tra, tang vật thu giữ được gồm 1 hộp giấy có kích thước 15cmx15cmx37cm, bên trong chứa 4 hộp giấy đựng 1968,1gam ma túy tổng hợp Mathamphetamine.


ma túy, tóa án, xét xử, tuyên án, xử phạt, vận chuyển, án tù
Các đối tượng Lan, Noy, Liên tại tòa 

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, ngày 12/11/2012, Nguyễn Thị Ngọc Lan gọi điện cho Trần Thị Bích Liên (Liên sống như vợ chồng với con bà Lan) bảo Liên cùng đi với Lan vào Đà Nẵng để nhận ma túy do Nguyễn Thị Ngọc Thanh (em gái của Lan đang sống ở Lào) gửi về và vận chuyển ra Hà Nội để tiêu thụ.

Ngày 13/11, Liên cùng Phú (con trai Liên) từ Hà Nội bay vào Đà Nẵng như đã thỏa thuận với bà Lan. Sau khi đặt phòng khách sạn và ổn định chỗ ở, Lan bảo Liên mua 2 sim điện thoại mới để thực hiện giao dịch. Đến sáng ngày 14/11/2012, Liên và Lan liên lạc với Thanh và nhận thông tin giao dịch, lấy hàng từ người vận chuyển tên Noy, từ số điện thoại đã cho khi hàng về đến Đà Nẵng.

Trước đó, sáng 13/11/2012, tại Lào, Thanh có gọi điện cho Noy (trú Tan Mi Xay, huyện Saythani, thủ đô Viên-Chăn, Lào) để thuê Noy vận chuyển ma túy sang Đà Nẵng để giao cho Lan để Lan gửi ra Hà Nội tiêu thụ với mức tiền công 1.000USD. Khi đi, có thêm Ngô Văn Khởi (trú Chăm Pa Sắc, Lào).

Sau khi lên kế hoạch, vào lúc 22h10 tối ngày 14/11/2012, khi các đối tượng chuẩn bị giao nhận hàng khi chuyển về Đà Nẵng thì bị lực lượng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an TP Đà Nẵng bắt quả tang.

Trước hành vi của các đối tượng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định bắt tạm giam, khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Mua bán trái chất ma túy”.

Tuy nhiên, tại tòa, trong khi Liên nhận tội xin giảm nhẹ hình phạt, Lan kêu oan, còn Noy phản cung, một mực trả lời qua Việt Nam để chữa bệnh. Không chỉ vậy, trong quá trình xét hỏi và tranh luận tại Tòa, nhiều vấn đề mâu thuẫn, không trùng khớp giữa lời khai của các bị cáo, hồ sơ và chứng cứ.

Sau 2 ngày đưa ra xét xử, sáng 29/9, HĐXX đã quay lại phần xét hỏi đối với 3 bị cáo. Tuy nhiên, nhiều vấn đề vẫn chưa được làm sáng tỏ, do đó HĐXX đã  không tuyên án mà quyết định trả hồ sơ tiếp tục điều tra bổ sung.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn