Xử vụ đánh cờ bạc tỉ: 'Quan' thành ủy khai bị dụ cung

Pháp luậtThứ Hai, 09/07/2012 02:28:00 +07:00

Tại phiên tòa, bị cáo Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng, chối quanh và cho rằng đã bị điều tra viên dụ cung nên khai không đúng...


Tại phiên tòa, bị cáo Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng, chối quanh và cho rằng đã bị điều tra viên dụ cung nên khai không đúng sự thật.



Sáng 9-7, TAND tỉnh Sóc Trăng đã đưa ra xét xử vụ án đánh cờ bạc tỉ bị phanh phui hồi cuối năm 2011. Phiên tòa thu hút hàng trăm người dân, cán bộ, công chức ở Sóc Trăng đến theo dõi.

Các bị cáo trả lời thẩm tra lý lịch 

Nhiều người dân ở vùng quê xa xôi cũng tranh thủ đến sớm để “xem tòa xử các cán bộ hư hỏng”. Nhưng họ không được phép vào phòng xử án mà chỉ được xem diễn biến phiên tòa qua màn hình được bố trí trong hội trường TAND tỉnh Sóc Trăng. Các phóng viên đến đưa tin cũng phải theo dõi qua màn hình và được bố trí một phòng riêng.

Các “kỳ thủ” Nguyễn Thanh Lèo (Nguyên Phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng); Đinh Văn Mười (nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Tân (nguyên Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe hạng 3 tại Sóc Trăng) bị truy tố tội "Đánh bạc" bình thản trả lời rành mạch những câu hỏi của chủ tọa trong phần thẩm tra lý lịch. Bên dưới, người thân của họ thì nước mắt ngắn dài.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Ngô Huệ Phấn (46 tuổi, ngụ phường 1, TP Sóc Trăng) ra tòa vì tội "Gá bạc", Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền tội "Cưỡng đoạt tài sản".

9 giờ 30 phút, HĐXX công bố bản cáo trạng. Theo đó, từ ngày 11-12-2008 cho đến ngày bị bắt (22-12-2011), bị cáo Lèo đã thua cờ Tân hàng chục tỉ đồng.

Tân đã lấy được của Lèo 1,3 tỷ đồng tiền mặt, 6 lượng vàng 24k, 6 thửa đất trị giá 16,1 tỉ đồng. Ngoài ra, bị cáo Lèo còn thiếu Tân trên 20,1 tỉ đồng.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Lèo còn khai nhận đánh cờ với Mười nhiều lần, thua tổng cộng 570 triệu đồng.

Bị cáo Ngô Huệ Phấn (46 tuổi, ngụ phường 1, TP Sóc Trăng) bị truy tố tội “Gá bạc” do làm cầu nối cho việc chung chi tiền thua bạc giữa Lèo và Tân để hưởng hoa hồng.

Ngoài ra, bà Phấn còn tổ chức cho các bị cáo Lèo, Tân và Mười đánh cờ nhiều lần tại nhà riêng, có lần các bị cáo này ngồi đánh cờ từ sáng hôm trước cho đến chiều hôm sau.

Trong năm 2011, Lèo thua cờ Tân đến mức không còn khả năng thanh toán nên bị Tân đe dọa bằng vũ lực và uy hiếp tinh thần, đồng thời vạch kế hoạch thông qua cha con Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Truyền để cưỡng đoạt tài sản.

Trả lời chất vấn chủ tọa phiên tòa, bị cáo Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng, chối quanh và cho rằng bản cáo trạng nêu không đúng sự thật. Bị cáo Mười còn cho rằng đã bị điều tra viên dụ cung nên khai không đúng sự thật. Đồng thời khẳng định chỉ đánh cờ chơi chứ không có ăn tiền gì hết.

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn