Xử trọng tài Phùng Đình Dũng theo 'án điểm'

Thể thaoThứ Hai, 01/08/2016 07:10:00 +07:00

Trưởng Ban Trọng tài (TT) VFF Nguyễn Văn Mùi thừa nhận, TT đẳng cấp FIFA Phùng Đình Dũng đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho S.Khánh Hòa BVN vì nhầm lẫn tai hại.

Phút bù giờ thứ hai ở trận đấu giữa S.Khánh Hòa BVN và QNK Quảng Nam, khi đội chủ nhà đang bị dẫn trước 1-0, hai cầu thủ đội khách bị đau và cầu thủ QNK QN phá bóng ra hết ngoài đường biên để nhân viên y tế vào chăm sóc.

Cầu thủ chủ nhà đưa bóng nhập cuộc mà không trả lại bóng cho đối phương. Rồi sau đó, từ tình huống này, Uche đã làm tung lưới QNK QN. Ngay lập tức, trọng tài Phùng Đình Dũng không công nhận bàn thắng với lí do lỗi fair play và vấp phải sự phản đối kịch liệt từ BHL cũng như CĐV của đội bóng phố Biển.

Trọng tài được công nhận đẳng cấp FIFA - ông Phùng Đình Dũng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trọng tài được công nhận đẳng cấp FIFA - ông Phùng Đình Dũng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trước sự cố này, ông Nguyễn Văn Mùi thừa nhận: “Ở buổi tối ngay sau trận đấu trên sân 19/8, trọng tài Phùng Đình Dũng có trao đổi với tôi là thừa nhận sai lầm do nhầm lẫn. Chỉ có duy nhất tình huống không công nhận bàn thắng khi trọng tài thả bóng chạm đất mà không trả bóng cho đối phương, trực tiếp đá bóng vào cầu môn thì không tính bàn thắng.

Nó khác trường hợp xảy ra ở đây là cầu thủ S.Khánh Hòa ném biên. Còn chuyện fair play hay không thì do cầu thủ hai đội chứ không phải do trọng tài. Bàn thắng hợp lệ thì phải chấp nhận còn chuyện người ta chơi không đẹp là chuyện bình thường còn trọng tài làm như thế là không đúng.”

Xu-ly-trong-tai-Phung-Dinh-Dung-theo-an-diem

 

Theo tiết lộ của vị Trưởng ban trọng tài VFF, đối với trường hợp sai lầm đáng tiếc và ngớ ngẩn của trọng tài Phùng Đình Dũng thì Ban trọng tài sẽ xử lý nghiêm, làm 'án điểm'. Tuy nhiên, ông không tiết lộ mức xử lý bởi đây thuộc thẩm quyền của VFF còn Ban trọng tài không được công bố ra ngoài.

 
Sang năm, anh Dũng sẽ nghỉ làm trọng tài vì hết tuổi trọng tài. Không phải vì sang năm hết cầm còi rồi mà có quyền “chơi xấu” để mang tiếng này nọ

Ngoài, ra, ông Mùi khẳng định: “Anh Dũng là trọng tài FIFA nhiều năm, có kinh nghiệm và đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, trong tích tắc, anh Dũng đã không kiểm soát được tình huống. Sai lầm không trừ một ai dù đó là trọng tài cấp FIFA. Chuyện sai sót của chỉ mang đơn thuần tính chuyên môn chứ không do tư tưởng. Và sang năm, anh Dũng sẽ nghỉ làm trọng tài vì hết tuổi trọng tài. Không phải vì sang năm hết cầm còi rồi mà có quyền “chơi xấu” để mang tiếng này nọ”.

Để hạn chế những sai sót từ công tác trọng tài, ông Mùi cho rằng: “Các đội bóng cần nâng cao tính chuyên nghiệp chứ không thể chờ những xử lý nghiêm khắc từ Ban kỷ luật hay BTC được.

Chính tính chuyên nghiệp của các đội bóng chưa cao phần nào dẫn đến những phản ứng thái quá hoặc thiếu kiềm chế với trọng tài. Bên cạnh đó, Ban trọng tài cũng đã có những thông báo, nhắc nhở yêu cầu trọng tài sinh hoạt lành mạnh, ôn lại luật trước ngày thi đấu nhưng vẫn có những sai lầm rất đáng tiếc xảy đến”.

Cũng theo tiết lộ từ ông Mùi, BTC cũng như Ban trọng tài đang xúc tiến chuyện thuê trọng tài ngoại nhưng chưa thể trả lời vào thời điểm này vì còn đợi phía đối tác nước bạn có cử trọng tài theo ý muốn của mình hay không bởi họ còn có công việc riêng của họ. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, một số trận đấu mang tính quan trọng quyết định đến vị thứ sẽ được các trọng tài ngoại cầm còi.

Ông Mùi cũng phủ nhận chuyện không thể nói vì sai sót của trọng tài mà đội bóng đòi bỏ giải được  bởi chuyện sai sót của trọng tài thì các đội bóng phải chấp nhận còn chuyện họ làm công văn thì sẽ có BTC xem xét và trả lời.eague càng trôi về những vòng đấu cuối, việc thuê trọng tài ngoại bắt chính lại được coi là chiếc phao cứu sinh để tạm trấn an dư luận.

Bình luận
vtcnews.vn