Xử 'siêu lừa' Huyền Như: Luật sư đề nghị triệu tập 'bầu' Kiên

Pháp luậtThứ Hai, 15/12/2014 02:15:00 +07:00

Xét xử Huyền Như: Trong phiên xét xử phúc thẩm 'siêu lừa' Huyền Như luật sư đề nghị HĐXX triệu tập 'bầu' Kiên và ông Trần Xuân Giá.

(VTC News) – Trong phiên xét xử phúc thẩm 'siêu lừa' Huyền Như sáng nay (15/12) luật sư đề nghị HDXX triệu tập 'bầu' Kiên và ông Trần Xuân Giá để làm rõ một số vấn đề.

Đúng 9h sáng 15/12, chủ tọa bắt đầu phiên xét xử bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ của Ngân hàng Công thương Việt Nam – Vietinbank chi nhánh TP.HCM) và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng.

Xử vụ 'siêu lừa' Huyền Như: Luật sư đề nghị triệu tập bầu Kiên
Bị cáo  Huỳnh Thị Huyền Như phờ phạc tại phiên tòa xét xử phúc thẩm sáng nay

Trong phần làm thủ tục các luật sư phản ứng gay gắt về việc bị thu giữ máy tính, tài liệu… không được cho mang vào phòng xử án. 

“Không có quy định nào cấm luật sư mang tài liệu, máy tính, iPad… vào phòng xử án. Phiên tòa phúc thẩm lần này không cho phép luật sư mang những tài liệu cần thiết vào trong là không đúng”, luật sư Phan Trung Hoài nói. 

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Ngân hàng ACB đề nghị HĐXX triệu tập ông Trần Xuân Giá (nguyên Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Đức Kiên (tức 'bầu' Kiên, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT), ông Lý Xuân Hải (nguyên Tổng Giám đốc), ông Phạm Trung Cang, Lê Quốc Kỳ… để làm sáng tỏ một số vấn đề của vụ án.

Xử vụ 'siêu lừa' Huyền Như: Luật sư đề nghị triệu tập bầu Kiên
Các bị cáo trong vụ án tại phiên tòa 

Luật sư Lưu Văn Tám (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ngân hàng TMCP Á Châu – ACB) cũng đề nghị triệu tập thêm 5 người của Ngân hàng TMCP Vietinbank như ông Phạm Huy Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT), ông Lê Đức Thọ (Tổng Giám đốc hiện tại)… 

Còn luật sư Trần Minh Hải (đoàn luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ cho công ty Chứng khoán Phương Đông) yêu cầu triệu tập đại diện công ty Phúc Binh và công ty Thịnh Phát để làm rõ việc 2 công ty này tiếp nhận 2 khoản tiền 130 tỷ đồng và 150 tỷ đồng từ việc Huyền Như trích chuyển trái phép từ tài khoản Vietinbank. 

Theo đại diện của VKS, trong phiên tòa phúc thẩm lần này, một số người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt nhưng không làm ảnh hưởng đến vụ án nên không cần triệu tập.

Các luật sư bức xúc vì không được mang tài liệu, máy tính... vào phòng xử án 

Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ kéo dài trong 17 ngày (từ 15/12 đến 31/12/2014).

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn