Xử phạt nghiêm tại đại lộ Thăng Long để đảm bảo an toàn

Thời sựThứ Sáu, 03/12/2010 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Các vi phạm như: Đi xe vượt quá tốc độ, phương tiện chở hàng cồng kềnh; đi không đúng làn đường… trên Đại lộ Thăng Long sẽ bị xử lý nghiêm.

(VTC News) - Phòng CSGT Hà Nội vừa cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long,  từ 3/12, các vi phạm như: Đi xe vượt quá tốc độ; phương tiện chở hàng cồng kềnh; đi không đúng làn đường… sẽ bị lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra và xử lý nghiêm.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cũng cho biết, cùng với việc xử lý những lỗi vi phạm về tốc độ, hiện Phòng CSGT đã kết hợp với lực lượng thanh tra giao thông của Sở Giao thông Vận tải, khảo sát những bất cập về biển báo trên tuyến đường này để đề xuất với các cơ quan chức năng trong việc khắc phục những khó khăn tồn tại ở đây.

Lực lượng CSGT đang tiến hành xử phạt các phương tiện vi phạm trên Đại lộ Thăng Long. (Ảnh: Quang Tùng)

Đồng thời Phòng CSGT Hà Nội cũng đã điều động thêm một đơn vị thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn cùng kết hợp với Đội CSGT số 11 để tập trung xử lý nghiêm các vi phạm trên tuyến đường này.

Đại lộ Thăng Long là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, có chiều dài gần 30km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng - Hoà Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là nút giao Hoà Lạc Km31+064 (giao cắt với QL21 - đường Hồ Chí Minh), quy mô 6 làn xe.

Đây là tuyến đường cao tốc đô thị đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam hoàn toàn bằng nội lực và bằng nguồn vốn trong nước. Tổng mức đầu tư dự án là 7.527 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương là 1.840 tỉ đồng và nguồn vốn của thành phố Hà Nội là 5.687 tỉ đồng.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn