Xử phạt khách Trung Quốc tông thẳng ô tô vào cảnh sát giao thông

Pháp luậtThứ Ba, 02/05/2017 09:18:00 +07:00

Du khách Trung Quốc vi phạm luật giao thông đã đâm thẳng vào lực lượng CSGT.

Ngày 1/5, Cảnh sát giao thông TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đang tạm giữ chiếc ô tô loại 7 chỗ biển số Bình Dương, do du khách người Trung Quôc điều khiển để xử lý vi phạm giao thông.

Tài xế được xác định là He Shu Wu (41 tuổi) tạm trú tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Vị khách người Trung Quốc bị lập biên bản 3 lỗi: Chạy quá tốc độ cho phép, không chấp hành yêu cầu của người tuần tra kiểm soát giao thông và không có giấy đăng ký xe.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào trưa ngày 1/5 tại khu vực đường Nguyễn Thông, TP Phan Thiết.

Khach Trung Quoc tong thang oto vao CSGT: Bo chay 4 km

 Du khách Trung Quốc vi phạm luật giao thông đã đâm thẳng vào lực lượng CSGT. Sau khi bỏ chạy 4km, đối tượng khóa xe rồi gây rối trên đường.

Vào thời điểm trên, CSGT thành phố Phan Thiết lập tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường từ trung tâm ra Mũi Né. Tại khu vực đường Nguyễn Thông, cảnh sát ra tín hiệu dừng ô tô 7 chỗ được cho là chạy quá tốc độ.

Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành mà đâm thẳng vào tổ tuần tra. Rất may mắn mọi người kịp tránh nên không có ai bị thương. Sau đó chiếc ô tô tiếp tục bỏ chạy.

Trước tình cảnh trên, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phải đề nghị các trạm trên tuyến Mũi Né – Sài Gòn phối hợp chặn bắt xe này.

Sau khi bỏ chạy khoảng 4 km, ô tô 7 chỗ đột ngột dừng. Tài xế người Trung Quốc khóa xe, lớn tiếng gây rối trên tuyến đường du lịch nối trung tâm Phan Thiết ra Mũi Né.

Lái xe và 6 người (5 nam, 1 nữ, cùng quốc tịch Trung Quốc) đi cùng trên xe lúc này tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác. Do các du khách trên không nói được tiếng Anh, tiếng Việt nên cảnh sát nhờ người phiên dịch, vận động. Tuy nhiên mọi nỗ lức đều bất thành khiến CSGT buộc phải đưa ô tô về trụ sở làm việc.

Hành động trên của nhóm du khách Trung Quốc đã khiến cho dư luận hết sức bức xúc và phẫn nộ.

Bạn Tuấn Hà bình luận: “Không thể chấp nhận được cách ứng xử của du khách Trung Quốc. Cảnh tượng trên hết sức xấu xí. Đã sang Việt Nam du lịch thì họ phải chấp hành luật lệ. Làm gì có kiểu phạm luật rồi ngoan cố, không hợp tác”.

Đồng quan điểm, bạn Thu Minh đề nghị các cơ quan chức năng xử phạt thật nặng các du khách trên để làm gương.

“Nhiều du khách người Trung Quốc sang Việt Nam du lịch rồi có những hành động hết sức phản cảm. Tôi cho rằng, những ai vi phạm ngoài việc xử phạt cần có thêm quy định cấm quay trở lại Việt Nam du lịch. Chúng ta xử nghiêm vài trường hợp thì tình hình mới khác được”, Minh bức xúc nói.

(Nguồn: Báo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn