Xử phạt 7 cơ sở đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Kinh tếThứ Năm, 29/10/2015 06:59:00 +07:00

Các cơ sở này kinh doanh hàng hóa nhập khẩu bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; hàng hóa có nhãn nhưng thông tin sai sự thật.

Các cơ sở này kinh doanh hàng hóa nhập khẩu bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; hàng hóa có nhãn nhưng thông tin sai sự thật.

Chiều 28/10, ông Hồ Đồng Nghĩa - Chánh Thanh tra (Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 4 cơ sở thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy 18 triệu đồng.

Các cơ sở này kinh doanh hàng hóa nhập khẩu bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; hàng hóa có nhãn nhưng thông tin không đúng bản chất, sự thật; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho cho người lao động (5 người).
 Trụ sở Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tại khu vực Tây Nguyên. Ảnh: M. Q.
Ngoài ra, 3 cơ sở kinh doanh hàng đa cấp khác thuộc Thiên Ngọc Minh Uy là Hộ kinh doanh Thiên Ngọc VI, Thiên Ngọc 12 và Thiên Ngọc IV do nằm ngoài phạm vi xử lý của Sở nên cơ quan này đã làm văn bản chuyển Cục Quản Lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) để xử phạt.

"7 cơ sở này đều thừa nhận đã tự làm mà không xin ý kiến và không chấp hành quy tắc hoạt động của công ty dẫn đến các sai phạm”, ông Nghĩa thông tin.

Cũng theo vị Chánh thanh tra, hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 17 doanh nghiệp đăng ký về hoạt động bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, chỉ có Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy là có địa điểm kinh doanh.

"Các cơ sở còn lại hoạt động dưới hình thức người bán hợp đồng với công ty để bán hàng nên rất khó khăn trong việc kiểm tra và quản lý", ông Nghĩa nói thêm.

Nguồn: Bizlive
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn