Xử lý xe buýt 'hung thần' xả khói đen mù mịt

Thời sựThứ Bảy, 17/09/2011 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong buổi sáng, tại bến xe Giáp Bát, lực lượng liên ngành đã phát hiện 5 xe buýt không đảm bảo về xả khí thải ra môi trường.

(VTC News) - “Trong 3 ngày qua (từ 13 - 15/9), chúng tôi đã kiểm tra trên 60 lượt xe khách, xe buýt ra vào bến Mỹ Đình và Giáp Bát, phát hiện 15 xe vi phạm chế độ khí thải”, ông Hoàng Xuân Dư, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông vận tải đường bộ (Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết.

Theo đó, từ ngày 13/9, Đội Thanh tra Giao thông vận tải đường bộ (Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội) phối hợp với Cục đăng kiểm, Phòng Cảnh sát trật tự (Công an Hà Nội) tiến hành kiểm tra khí thải xe khách liên tỉnh và xe buýt nhằm đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Chỉ trong sáng 15/9, tại bến xe Giáp Bát, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 24 phương tiện, trong đó chủ yếu là xe buýt và phát hiện 5 xe buýt không đảm bảo về xả khí thải ra môi trường.

Chiếc xe buýt số 44 (chạy tuyến Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình), xả khói đen mù mịt.
Cũng theo ông Dự, những xe không đảm bảo về tiêu chuẩn khí thải, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, đồng thời yêu cầu chủ phương tiện phải đưa xe đi sửa chữa, mới được tiếp tục hoạt động kinh doanh trở lại. Ngoài ra, các chủ phương tiện phải ký cam kết không để xảy ra tình trạng các phương tiện không bảo đảm về khí thải tiếp tục hoạt động.

"Qua công tác kiểm tra về khí thải, lực lượng liên ngành còn phát hiện một số phương tiện không đảm bảo về chất lượng vận tải phục vụ hành khách, những trường hợp này chúng tôi đã cho tạm dừng hoạt động", ông Dư cho biết thêm.

Được biết, một năm Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội có ít nhất 3 lần ra quân kiểm tra các phương tiện vận tải trên địa bàn, nhằm xiết chặt tiêu chuẩn xả khí thải ra môi trường của các phương tiện.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn