Xử lý nghiêm cán bộ giao thông chung chi, nhận hối lộ

Thời sựThứ Hai, 25/06/2012 07:26:00 +07:00

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông xử lý nghiêm phương tiện chở khách quá tải dịp lễ, tết, thi cử...

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông xử lý nghiêm phương tiện chở khách quá tải dịp lễ, tết, thi cử, còn Bộ Công an nhân rộng mô hình Tổ công tác 141, xử lý nghiêm cảnh sát chung chi, nhận hối lộ.


Sáng 25/6, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố về sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm.

Cho rằng ý thức của người tham gia giao thông còn kém, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong việc chấp hành, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, làm gương cho người dân nhằm giảm số người chết và bị thương xuống thấp hơn nữa.

Đồng thời, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông khẩn trương hoàn thành các đề án nâng cao chất lượng công tác đăng ký, cấp giấy phép lái xe, phát triển phương tiện vận tải công cộng, xoá điểm đen tai nạn, thay mới biển báo xuống cấp, xử lý nghiêm phương tiện chở khách quá tải, nhất là dịp lễ, tết, thi cử...

Còn Bộ Công an huy động tối đa lực lượng và phương tiện kỹ thuật, xử nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông; kiểm tra, xử lý nghiêm cán bộ, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông chung chi, nhận hối lộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành. Các địa phương cần nhân rộng mô hình Tổ 141 của Hà Nội và đội đặc nhiệm của An Giang để phòng chống tội phạm và bảo đảm an toàn giao thông.

Phó thủ tướng kiêm chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đồng ý việc tổ chức lễ tưởng niệm cho những người thiệt mạng vì tai nạn giao thông vào ngày 17/11 trong phạm vi cả nước.

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia, 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra gần 18.000 vụ tai nạn, làm chết gần 5.000 người và bị thương gần 20.000 người, giảm gần 5.000 vụ, 1.000 người chết và 5.500 người bị thương so với cùng kỳ năm 2011.

Cụ thể, có 44/63 tỉnh, thành phố giảm cả 3 tiêu chí trên: 3 tỉnh số lượng người chết vì tai nạn giảm 40-50%; 38 tỉnh giảm 10-40%... Tuy nhiên, Uỷ ban ATGT Quốc gia phê bình 8 tỉnh Đồng Nai, Bạc Liêu, Lai Châu, Lào Cai, Kon Tum, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Hậu Giang do có số người chết vì tai nạn tăng bất thường.

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP HCM được cải thiện tích cực sau khi triển khai đồng bộ các giải pháp như: cấm một số loại phương tiện hoạt động trên một số tuyến phố giờ cao điểm, đổi giờ làm việc, học tập khu vực nội thành, cấm kinh doanh điểm đỗ, cấm đỗ xe trên một số tuyến phố, thực hiện phân làn, phân tuyến, đưa vào sử dụng một số cầu vượt nhẹ tại một số nút giao thông trọng điểm.

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát động trong toàn quốc cuộc vận động không uống rượu bia trong giờ hành chính và buổi trưa để hạn chế tai nạn khi tham gia giao thông với nhiều hình thức phong phú, thiết thực cùng các biện pháp đồng bộ và hình thức xử phạt nghiêm khắc các vi phạm.

Theo Chinhphu.vn

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn