Xử lý hơn 1000 xe ngoại giao vi phạm về chuyển nhượng

Thời sựThứ Bảy, 09/10/2010 07:52:00 +07:00

Theo chinhphu.vn, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Tài chính chủ trì sớm ban hành quy chế phối hợp về quản lý xe ôtô của các đối tượng đượ

Theo chinhphu.vn, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Tài chính chủ trì sớm ban hành quy chế phối hợp về quản lý xe ôtô của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, từ năm 1998 đến tháng 8-2009 có 1.158 xe ôtô của các đối tượng ngoại giao đã hết thời hạn công tác tại Việt Nam chưa làm thủ tục chuyển nhượng theo đúng quy định. Theo Bộ Tài chính, để tồn đọng số lượng xe lớn trên chưa xử lý có nguyên nhân từ chính chính sách thuế và mức thuế suất thuế nhập khẩu chưa khuyến khích việc làm thủ tục chuyển nhượng xe ôtô của đối tượng ngoại giao, gây thất thu thuế cho nhà nước.

Trước thực trạng trên, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các bộ liên quan kiểm tra và yêu cầu tổ chức, cá nhân đang sử dụng loại xe trên mà chưa có đủ thủ tục theo quy định thì phải nộp thuế và làm thủ tục lưu hành như áp dụng đối với xe nhập khẩu. Trường hợp không chấp hành thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Pháp luật TPHCM

Bình luận
vtcnews.vn