Xử kín trọng tài, bổ sung án cho cầu thủ Hải Phòng

Thể thaoThứ Sáu, 05/08/2011 07:56:00 +07:00

( VTC News) - Sau Khi BTC giải và Hội đồng trọng tài QG tiến hành 'mổ băng' lần thứ hai trận đấu tâm điểm V.Hải Phòng- HPHN, kết luận cuối cùng đã được đưa ra.

( VTC News) - Sau Khi BTC giải và Hội đồng trọng tài QG tiến hành 'mổ băng' lần thứ hai trận đấu tâm điểm V.Hải Phòng- HPHN, kết luận cuối cùng đã được đưa ra. Dù đại diện BTC giải, Ban kỷ luật cũng như Hội đồng trọng tài QG giữ nguyên 'luật im lặng' kết quả xử lý nhưng theo thông tin mà chúng tôi có được, trọng tài Trần Công Trọng ít nhiều đã mắc sai sót.

Sai sót của trọng tài Trần Công Trọng chính là bỏ lọt một số lỗi của các cầu thủ Vicem Hải Phòng và những quyết định này gây bất lợi cho đội khách Hòa Phát HN.

Tuy nhiên, cũng không thể xác định là vị trọng tài người Bến Tre đã tiêu cực, hay sai lầm liên quan đến vấn đề tư tưởng. Chính vì thế, Hội đồng trọng tài QG sẽ có hình thức cụ thể là treo còi trọng tài này, số trận thì không được công bố.

Tranh cãi trong trận Hải Phòng- HPHN được giải quyết êm thấm?Ảnh: V.S.I 

Do đã thống nhất để Hội đồng trọng tài QG và BTC giải xử lý nội bộ và cho biết ý kiến đến Hòa Phát HN sau khi CLB này làm đơn khiếu nại nên Ban kỷ luật không đưa ra bất cứ án phạt nào đối với vị vua áo đen này.

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết: "Hội đồng trọng tài làm việc với BTC giải về vấn đề trọng tài Trọng trong đó phân tích một số vấn đề và cũng đã có kết luận. Chúng tôi đã làm việc với BTC giải nhưng xin phép không được tiết lộ.

Không công bố kết luận cuối cùng về sự cố tranh cãi trong trận đấu Vicem Hải Phòng- Hòa Phát HN cũng như án kỷ luật đối với trọng tài Trần Công Trọng nhưng Ban kỷ luật lại ban hành quyết định số 264/QĐ-LĐBĐVN: Phạt 10.000.000đ (mười triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 02 (hai) trận kế tiếp đối với cầu thủ Từ Hữu Phước (số 4) của CLB bóng đá Vicem Hải Phòng do vi phạm Điều 38 Quy định về Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam vì có hành vi thô bạo đối với cầu thủ của CLB bóng đá Hoà Phát Hà Nội trong trận đấu giữa CLB bóng đá Vicem Hải Phòng và CLB bóng đá HPHN tại lượt trận thứ 23 ngày 2/8/2011 trên SVĐ Lạch Tray. Như vậy cầu thủ Từ Hữu Phước (số 4) của CLB bóng đá Vicem Hải Phòng sẽ không được thi đấu tại các lượt trận ngày 7/8 và 14/8.

Còn nhớ trong trận đấu, Hữu Phước (Vicem Hải Phòng) đã vung tay đánh nguội Timothy (Hòa Phát HN) nhưng trọng tài Trần Công Trọng không nhìn thấy, hoặc đã bỏ qua và nay Ban kỷ luật sau khi xem lại băng ghi hình đã bổ sung án.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn