Xử ép Việt Nam, tổng trọng tài Karatedo xin lỗi

Thể thaoThứ Bảy, 14/12/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Tổng trọng tài karatedo đã phải xin lỗi khi để cấp dưới thiên vị cho đội Myanmar, tước mất chiếc HCV kata đồng đội nữ của Việt Nam.

(VTC News)- Tổng trọng tài karatedo đã phải xin lỗi khi để cấp dưới thiên vị cho đội Myanmar, tước mất chiếc HCV kata đồng đội nữ của Việt Nam.

Ở trận chung kết kata đồng đội nữ chiều qua, dù với đẳng cấp vượt trội hẳn nhưng đội Việt Nam vẫn bị xử thua 1-4, trong lúc bài thi của các nữ võ sĩ chủ nhà mắc nhiều lỗi và không có gì quá đặc biệt. 

Kết quả bất công đó khiến toàn bộ thành viên đội karatedo Việt Nam bức xúc. Các nữ võ sỹ kata không thể kiềm chế, bật khóc ngay trên thảm đấu.

SEA Games
Nước mắt nữ võ sỹ Việt Nam

Kết quả không thể nào chấp nhận đó buộc phía Việt Nam phải lên tiếng. Ông Vũ Sơn Hà – trưởng bộ môn karatedo cho biết, đội tuyển karatedo đã chính thức có ý kiến với hội đồng trọng tài về trận chung kết nội dung kata đồng đội nữ giữa Việt Nam và chủ nhà Myanmar.

Cũng theo ông Vũ Sơn Hà, sau khi xem xét lại băng hình và kết quả thi đấu, tổng trọng tài karatedo đã thừa nhận đã có vấn đề bất cập trong việc điều hành trận chung kết nội dung kata đồng đội nữ bởi đội Việt Nam hơn hẳn đối thủ, nhưng lại bị xử thua.

Tuy nhiên, vì kết quả đã công bố và huy chương đã trao, nên ông tổng trọng tài này đã xin lỗi và đề nghị đội tuyển karatedo rộng lòng bỏ qua vì… thành công của đại hội.

Như vậy, thêm một lần nữa, đoàn Việt Nam lại bị tước mất huy chương vàng vì vô tình đụng phải đối thủ đến từ nước chủ nhà.

N.D (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn